ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเฉลี่ยอยู่ที่ four.9% ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะชะลอตัวลงเป็น four.6% และ four.5% ในปี 2567 และ 2568 ตามลำดับ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อด้านบริการในปี 2567 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ four.8% ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อของสินค้าหลักคาดว่าจะผ่อนคลายลงอย่างมากจาก 6.1% ในปี 2566 เป็น 4.5% ในปีนี้ สำหรับแอฟริกาใต้ การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ดีขึ้นนั้นสนับสนุนอัตราการเติบโตที่รวดเร็วขึ้น แต่ข้อจำกัดด้านการขนส่งสินค้าและพลังงานจะยังคงมีอยู่ตลอดทั้งปีเช่นกัน หากลดลงบ้าง อาจทำให้เกิดข้อจำกัดในการเติบโต ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน

เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า one hundred ประเทศ แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1%

ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ตลาดแรงงานชะลอตัวแต่ยังร้อนอยู่ อัตราการว่างงานยังคงต่ำ และอัตราการเติบโตของงานโดยเฉลี่ยในช่วงสามเดือนอยู่ที่ 204,000 ตำแหน่งในเดือนตุลาคม ซึ่งสูงกว่าตำแหน่งงานประมาณ 20,000 ตำแหน่งที่เราคาดการณ์ไว้อย่างมากซึ่งคาดว่าจะสอดคล้องกับการเติบโตในระยะยาวของกำลังแรงงาน การชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป สถานการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเหนือ four.0% ในปี 2567 อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานจะยังคงเข้มงวดกว่าที่นายจ้างมักประสบในช่วงก่อนการแพร่ระบาด

ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว

ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ การสำรวจเน้นย้ำว่าภาวะเงินเฟ้อและภาวะการเงินที่เข้มงวดขึ้นส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วทั้งเศรษฐกิจแข็งตัวขึ้น และส่งผลให้ทุนจดทะเบียนไหลออกจากประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกเข้าสู่ตลาดที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิมของสหรัฐอเมริกา การหนีทุนดังกล่าวส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นร้อยละ 16.1 ระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายน 2565 ผลที่ตามมาคือค่าเสื่อมราคาของสกุลเงินอื่น ๆ ทำให้ CAD กว้างขึ้น และเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในการนำเข้าสุทธิ เศรษฐกิจ รายงาน UNDP ประจำเดือนกรกฎาคม 2022 ระบุว่าเหตุการณ์เงินเฟ้อล่าสุดในอินเดียจะมีผลกระทบต่อความยากจนต่ำเนื่องจากได้รับการสนับสนุนที่ตรงเป้าหมาย นอกจากนี้ การสำรวจสุขภาพครอบครัวแห่งชาติ (NFHS) ในอินเดียยังแสดงให้เห็นตัวบ่งชี้สวัสดิการในชนบทที่ได้รับการปรับปรุงตั้งแต่ปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 2020 ซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น เพศ อัตราการเจริญพันธุ์ สิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี นอกจากนี้ โครงการที่ดำเนินการโดยรัฐบาลภายใต้พระราชบัญญัติรับประกันการจ้างงานในชนบทแห่งชาติของมหาตมะ คานธี (MGNREGA) ได้สร้างสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ “งานบนที่ดินส่วนบุคคล” อย่างรวดเร็วมากกว่าในหมวดอื่น ๆ นอกจากนี้ โครงการต่างๆ เช่น PM-KISAN ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อครัวเรือนที่ครอบคลุมประชากรครึ่งหนึ่งในชนบท และนายกรัฐมนตรี Garib Kalyan Anna Yojana มีส่วนสำคัญในการลดความยากจนในประเทศ

ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ

สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก ความกังวลเรื่องการเงินมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา ร้อยละ forty five กล่าวว่าพวกเขากังวลทุกวันหรือเกือบทุกวันเกี่ยวกับการมีเงินออมเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ หุ้นขนาดใหญ่ยังกังวลเกือบทุกวันหรือบ่อยกว่านั้นเกี่ยวกับการจ่ายบิล (41%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (41%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับตนเองและครอบครัว (39%) ชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 ใน 5 มักกังวลเกี่ยวกับการตกงาน คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) .

SARB ได้ปรับลดการคาดการณ์ GDP สำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ลงเหลือ 4.8% ต่อปีจาก 5.2% ต่อปีก่อนหน้านี้ ความไม่สงบและการปล้นสะดมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศในเดือนกรกฎาคมส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ GDP ของไตรมาส 3.21 การเติบโตยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.7% และ 1.8% ในปี 2565 และ 2566 ตามลำดับ แต่เพิ่มขึ้นเป็น 2.0% ในปี 2567 โดยช่องว่างผลผลิตจะค่อยๆ ปิดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น (ซึ่งสูงสุดในรอบหลายทศวรรษในประเทศที่พัฒนาแล้วบางแห่ง) ได้ผลักดันให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องเร่ง “การปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติ” ดังนั้น “กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดคาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” โดยแรนด์เป็นความเสี่ยงหลักต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อ การประมาณการระยะกลางของ SARB “รวมเอาสมมติฐานของการปลดภาระที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจหักคะแนนร้อยละ zero.6 ในปี 2566” แท้จริงแล้ว สถานการณ์การจ่ายไฟฟ้าในประเทศกำลังย่ำแย่ โดยการปล่อยภาระที่ “เป็นประวัติการณ์” ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นลดลง และทำให้การลงทุนท้อถอย แท้จริงแล้วความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลงเพิ่มเติมเข้าสู่ขอบเขตการหดตัวในไตรมาสที่ four.22 แอฟริกาใต้ยังคงเป็นเศรษฐกิจขนาดเล็กที่เปิดกว้าง และจะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการเติบโตทั่วโลกที่อ่อนแอลง ประธานาธิบดีจำเป็นต้องแก้ไขข้อบกพร่องด้านไฟฟ้า ราง และท่าเรือ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเติบโตและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ตลอดจนรายได้และระดับหนี้ของรัฐที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การกล่าวโทษดังกล่าวอาจทำให้ประเทศสั่นคลอน และเสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่สูญเสียไปในอีกทศวรรษ ดังที่เกิดขึ้นภายใต้การนำของ RET ในช่วงปี 2010

SONA ระบุถึงการแทรกแซงที่มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความยากจน การว่างงาน วิกฤตน้ำ ตลอดจนความสามารถด้านรางและท่าเรือที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนการสนับสนุนการเติบโตของ SMME การพัฒนาทักษะ/การศึกษา และการดำเนินการตาม SDR ต่อไป การปรับลดลงของการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลังแห่งชาติสำหรับปี 2023 เป็น 0.9% ต่อปีจาก 1.4% ต่อปีนั้นสอดคล้องกับฉันทามติเมื่อมีการลบค่าผิดปกติสองสามค่าออกไป ปี 2024 ลดลงเล็กน้อยเป็น 1.5% y/y จาก 1.7% y/y “การทำงานอย่างหนักของแอฟริกาใต้ส่งผลให้ข้อบกพร่องที่ระบุส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาสังเกตการณ์ 12 เดือนที่แอฟริกาใต้ได้รับ MER ประจำปี 2021 ของแอฟริกาใต้เน้นย้ำถึงการดำเนินการที่แนะนำหลายประการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการกำกับดูแลและป้องกันที่ใช้กับสถาบันการเงินและธุรกิจที่ไม่ใช่ทางการเงินที่กำหนด และวิชาชีพ แรนด์อ่อนค่าลงในวันนี้หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อคืนนี้ เป็น R18.39/USD, R22.06/GBP และ R19.61/EUR โดยมีความแข็งแกร่งเพิ่มเติมจาก USD เช่นกัน เนื่องจากตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยงยังคงมีอยู่ วิกฤตพลังงานของแอฟริกาใต้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเติบโตและการสร้างงาน และมีแนวโน้มว่าจะได้รับการแก้ไขในทันทีเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลง และทำให้แนวโน้มการเติบโตอ่อนแอลงอีก

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและยาวนานขึ้นและความท้าทายของธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาค ส่งผลให้มาตรฐานการให้สินเชื่อเข้มงวดขึ้น และทำให้การเติบโตช้าลง สิ่งนี้เกิดขึ้นในสินเชื่อทุกประเภท แต่สำคัญที่สุดสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญ ด้วยหนี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่จะครบกำหนดชำระเกือบ 550 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า คาดว่าผู้ให้กู้และนักลงทุนจะขาดทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหาเชิงระบบ แต่กิจกรรมการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงและความสูญเสียของนักลงทุนที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ forty ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ทศวรรษในปี 2565 อัตราเงินเฟ้อทั้งบนพื้นฐานพาดหัวและพื้นฐานมีการอ่อนตัวลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2566 บางหมวดหมู่มีการปรับปรุงมากกว่าหมวดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อของสินค้าหลักลดลงจากจุดสูงสุดที่ 12.4% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เหลือ 0% ในเดือนตุลาคม 2023 ความคืบหน้าของอัตราเงินเฟ้อของบริการหลัก ซึ่งรวมถึงหมวดที่พักพิงเหนียวนั้นดำเนินไปช้าลง หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 7.3% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 อัตราเงินเฟ้อของบริการหลักยังคงเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนตุลาคม 2023 เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อที่พักอาศัยจะบรรเทาลงในปี 2024 เนื่องจากความล่าช้าของราคาค่าเช่าในตลาดน่าจะไล่ตามการอ่านค่าเงินเฟ้อ เราคาดการณ์ว่าราคา PCE หลักซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ Fed ต้องการจะเพิ่มขึ้น 2.4% ในปี 2567 ลดลงจาก three.4% ในปี 2566

โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ 4.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

การสำรวจการค้าปลีก BER ในไตรมาสที่ four.23 แสดงให้เห็นว่า “ผู้ค้าปลีกสินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทนรายงานปริมาณการขายที่ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลครั้งก่อน” ซึ่งบ่งชี้ถึงความตึงเครียดทางการเงินของผู้บริโภคในสภาพแวดล้อมที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น BankservAfrica คำนวณค่าจ้างกลับบ้านโดยเฉลี่ย “โดยการหารมูลค่ารวมของเงินเดือนที่จ่ายเข้าบัญชีธนาคารของพนักงาน (ประมาณ four ล้านคน) (ไม่รวมเงินเดือนที่มากกว่า R100K ต่อเดือน) ด้วยจำนวนการจ่ายเงินเดือนทั้งหมด” เงินเดือนจริงโดยเฉลี่ยลดลงเหลือ R ต่อเดือนในเดือนตุลาคม จาก R (แก้ไข) ในเดือนกันยายน ยังคงมีแนวโน้มลดลงจาก R ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ส่งผลให้การเติบโตของ HCE (รายจ่ายการบริโภคในครัวเรือน) อ่อนแอลง และการเติบโตของ GDP ก็เช่นกัน การคาดการณ์การเติบโตของ MTBPS ในเดือนตุลาคมของแอฟริกาใต้ในปี 2566 นั้นแข็งแกร่งเกินไปที่ zero.8% ต่อปี โดยผลลัพธ์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ zero.5% ต่อปี ซึ่งจะเพิ่มแรงกดดันให้สูงขึ้นต่ออัตราส่วนหนี้สินสินเชื่อรวมต่อ GDP โดยไม่ส่งผลเสีย จากมัน.

จนถึงตอนนี้ แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 10.2 ล้านวัคซีนและมีอัตราการครอบคลุมของประชากร 10.4% กล่าวคือจำนวนโดสที่จำเป็นสำหรับวัคซีนแต่ละประเภทที่ฉีดเพื่อให้ครอบคลุมทั้งหมด (Bloomberg) การเสียชีวิตจากโควิด-19 มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในเวสเทิร์นเคป และมองเห็นวิถีที่ยืดเยื้อและรุนแรง โดยการเปิดตัววัคซีนในช่วงแรกอย่างช้าๆ ทั่วประเทศต้องถูกตำหนิอย่างหนัก ควบคู่ไปกับความลังเลใจของวัคซีนที่แพร่กระจายผ่าน SA และทั่วโลก Limpopo และ Mpumalanga กำลังฟื้นตัวเล็กน้อย โดยติดตาม Gauteng ในคลื่นลูกที่สามในช่วงแรก ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว จีนบันทึกผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเป็นทางการแล้ว 2.7 ล้านราย จากจำนวนประชากร 60 ล้านคน ความเสี่ยงก็คือการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของประเทศนี้ได้รับแรงผลักดัน โดยขณะนี้อีสเทิร์นเคปแสดงหลักฐานที่น่ากังวลในการติดตามเวสเทิร์นเคป นอร์เทิร์นเคปและรัฐอิสระ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง กำลังเผชิญกับทางโค้งที่สูงชัน สถิติของแอฟริกาใต้เผยแพร่ชุดสถิติใหม่สำหรับ GDP หลังจากการปรับฐานและการเปรียบเทียบมาตรฐานตามปกติเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งผลักดันการคาดการณ์ GDP ของเราในปีนี้ให้เป็น four.2% ต่อปี โดยให้น้ำหนักที่สูงขึ้นไปยังภาคส่วนที่เติบโตเร็วขึ้น และการแก้ไขเพิ่มเติมใน ผลลัพธ์ของไตรมาสที่ 1.21

คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง 2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ ninety two ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน

ข้อจำกัดระดับ three ที่กำหนดเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังคงสนับสนุนทั้งเศรษฐกิจและความจำเป็นในการส่งเสริมการสร้างงานที่รวดเร็วขึ้นเพื่อสนับสนุนการดำรงชีวิต ขณะเดียวกันก็ควบคุมปฏิสัมพันธ์ทางสังคม โดยกุญแจสำคัญประการหลังคือการจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19 อันที่จริง จำนวนการเข้าร่วมงานในสถานที่ทำงานโดยรวมยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดโดยรวมในแอฟริกาใต้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าหลายคนยังคงทำงานจากที่บ้านตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งโดยทั่วไปลดลงประมาณ 20% ข้อมูลการเดินทาง (รวบรวมโดย Our World in Data) แสดงให้เห็นจำนวนการเข้าชมและเวลาที่ใช้ในร้านค้าปลีกและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2564 พร้อมด้วยการเยี่ยมชมร้านขายของชำและร้านขายยา และผู้คนที่ออกจากบ้าน โดยเชื่อมโยงกับ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในคลื่นลูกที่สาม ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วย Covid-19 รายใหม่อยู่ที่ 13,009 ราย เพิ่มขึ้นจาก 9,124 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และ 5,959 รายก่อนหน้านั้น เนื่องจากระลอกที่สามยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในแอฟริกาใต้ โดยจำนวนผู้ป่วยในกัวเต็งตอนนี้อยู่ที่ 588,009 ราย เพิ่มขึ้นมหาศาล fifty eight,136 ราย บุคคลในหนึ่งสัปดาห์

ฟิวเจอร์สของกองทุนเฟดโดยนัยกำลังกำหนดราคาขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในอัตราเงินเฟดในปีนี้และส่วนใหญ่กำหนดราคาความเป็นไปได้ที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงหลังของปีนี้ แรนด์ยังคงมีจุดอ่อนอย่างมาก โดยมูลค่ายุติธรรมใกล้กับ R15.00/USD – R14.50/USD ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างอัตราเงินของ Fed และอัตราซื้อคืนของ SA ได้กว้างขึ้นเป็น four.75% โดยส่วนต่างที่แคบเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความอ่อนแอของแรนด์ การขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนพฤษภาคม และอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงเหลือ 6.3% y/y (จาก 6.8% y/y) ได้เพิ่มอัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้/ ส่วนต่างเงินเฟ้อของ CPI ขึ้น 1.0% y/y เพิ่มการสนับสนุนให้กับแรนด์ และช่วยในการดึงกลับจาก R20.00/USD พร้อมด้วยปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการ อัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายนมีแนวโน้มลดลงเหลือประมาณ 5.5% ต่อปี โดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากผลกระทบฐานจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีที่แล้ว และผลกระทบทางสถิติพื้นฐานเหล่านี้จะส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนกรกฎาคมด้วย โดยมีแนวโน้มว่าจะลดลงเหลือ 4.5% ต่อปี /ปี

จากผลการสำรวจผู้บริหารคาดว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการรุกรานยูเครนจะได้รับผลกระทบอย่างมาก เจ็ดสิบหกเปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดระบุว่าความไม่มั่นคงทางภูมิศาสตร์การเมืองและ/หรือความขัดแย้งเป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกในช่วง 12 เดือนข้างหน้า และร้อยละ 57 อ้างว่าเป็นภัยคุกคามต่อการเติบโตในประเทศบ้านเกิดของตน (เอกสารแนบ 1) ความแตกต่างในระดับภูมิภาคยังปรากฏขึ้นเมื่อผู้ตอบแบบสอบถามภาคเอกชนรายงานต้นทุนที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัทของตนมากที่สุด ผู้ตอบแบบสอบถามในยุโรปมักอ้างถึงผลกระทบของราคาพลังงานที่สูงขึ้น ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามในอินเดียและอเมริกาเหนือมีแนวโน้มที่จะชี้ไปที่การเพิ่มค่าจ้าง โดยรวมแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถาม 9 ใน 10 คนกล่าวว่าบริษัทของตนพบว่าต้นทุนเพิ่มขึ้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และคนส่วนใหญ่ได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานขององค์กรจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตามคำจำกัดความทั่วไปประการหนึ่ง สหรัฐอเมริกากำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยอยู่แล้ว เนื่องจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศลดลงเป็นเวลาสองไตรมาสติดต่อกัน นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ถือว่าคำจำกัดความนั้นง่ายเกินไป และชอบที่จะดูตัวบ่งชี้ที่หลากหลายมากขึ้นในหมวดหมู่ต่างๆ พวกเขายังกล่าวอีกว่าเพื่อทำความเข้าใจว่าเศรษฐกิจเป็นอย่างไร การพิจารณาทั้งระดับและอัตราการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่น สิ่งสำคัญไม่เพียงแต่ว่าการว่างงานจะต่ำหรือสูงเท่านั้น แต่ยังสำคัญว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงด้วย

Pete Buttigieg รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ เข้าร่วมรายการ “Fox News Sunday” เพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ชายแดน เศรษฐกิจสหรัฐฯ และอุตสาหกรรมการบินภายในประเทศ รายงานใหม่พบว่านิวยอร์กมีจำนวนคนงานสหภาพแรงงานของรัฐบาลสูงที่สุดในประเทศ สหภาพแรงงานได้ใช้เงินก้อนโตเพื่อสนับสนุนพรรคเดโมแครตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper

อันที่จริง ความต้องการดังกล่าวเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากคำสั่งซื้อใหม่ ห่วงโซ่อุปทานไม่สามารถตามทันได้ แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งส่งผลบวกต่อ SA พร้อมกับการแข็งค่าของอุปสงค์ทั่วโลกอย่างรุนแรง แรนด์ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากราคาโลหะ เช่นเดียวกับกระแสพอร์ตโฟลิโอของนักลงทุนต่างชาติ และความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาด หลังได้รับการสนับสนุนบ้างเมื่อคืนนี้เนื่องจากประธานเฟดพาวเวลล์ย้ำว่าเฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วแม้จะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อก็ตาม ความกังวลเรื่องข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และผลกระทบด้านลบต่อการเติบโตทั่วโลกในประเทศเศรษฐกิจหลักๆ เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษ โดยราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัวลง โดยเฉพาะราคาโลหะ ซึ่งส่งผลเสียต่อแรนด์ในสัปดาห์นี้

เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด การสำรวจยังชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่งและเสริมว่า “การปล่อยความต้องการที่ถูกกักขัง” สะท้อนให้เห็นในตลาดที่อยู่อาศัยเช่นกัน เมื่อความต้องการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ผลที่ตามมาคือ สินค้าคงคลังที่อยู่อาศัยลดลง ราคาก็สูงขึ้น และการก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และสิ่งนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการเชื่อมโยงย้อนกลับและไปข้างหน้านับไม่ถ้วนซึ่งเป็นที่รู้กันว่าภาคการก่อสร้างดำเนินการอยู่ การทำให้ความคุ้มครองการฉีดวัคซีนเป็นสากลยังมีบทบาทสำคัญในการยกระดับตลาดที่อยู่อาศัย เนื่องจากหากไม่มีอยู่ แรงงานข้ามชาติก็ไม่สามารถกลับไปสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ได้ แม้จะมีการปรับลดลง แต่ประมาณการการเติบโตของปีงบประมาณ 2023 ก็สูงกว่าประเทศเศรษฐกิจหลักๆ เกือบทั้งหมด และสูงกว่าการเติบโตเฉลี่ยของเศรษฐกิจอินเดียเล็กน้อยในช่วงทศวรรษที่นำไปสู่การระบาดใหญ่ด้วยซ้ำ (50) GDP deflator ที่ใช้ในสถานการณ์นี้ได้รับแจ้งจากการวิเคราะห์ที่อัปเดตของเรา โดยใช้ข้อมูลจากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งพบว่าการส่งผ่านระหว่าง CPI และ Deflator สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้รายรับเพิ่มขึ้นในระยะกลาง (42) ค่าเบี้ยประกันภัยสำหรับสุกรสาวที่ถือครองใน APF จะวัดความแตกต่างระหว่างจำนวนเงินทั้งหมดที่จ่ายสำหรับสุกรสาวเมื่อซื้อ (ราคาที่จองไว้ในการเงินสาธารณะ) และมูลค่าหน้าของสุกรสาวที่ถือใน APF ตามที่กำหนด เวลา.

ผู้ตอบแบบสอบถามยังมองว่าการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตของบริษัท ในการสำรวจครั้งล่าสุด ตัวเลือกคำตอบดังกล่าวได้แซงหน้าความไม่มั่นคงทางภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดต่อการเติบโตของบริษัท ข้อกังวลด้านห่วงโซ่อุปทานเหล่านี้ รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางการค้าและความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป มักพบเห็นได้ทั่วไปในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวถึงวัสดุที่จำเป็นของบริษัทบางส่วนเป็นอย่างน้อย9 เราให้คำจำกัดความ “วัสดุสำคัญ” ว่าเป็นส่วนประกอบใดๆ ที่จำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ผลิตในประเทศจีนมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้จัดหาวัตถุดิบจากประเทศจีน ยิ่งไปกว่านั้น ความคาดหวังต่อผลกำไรของบริษัทและความต้องการของลูกค้านั้นตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เพียงร้อยละ 51 คาดว่าผลกำไรจะเพิ่มขึ้น ลดลงจากร้อยละ 65 เมื่อหกเดือนที่แล้ว ส่วนแบ่งเดียวกัน – fifty one เปอร์เซ็นต์ – คาดว่าความต้องการสินค้าหรือบริการของบริษัทจะเพิ่มขึ้น สำหรับตัวบ่งชี้ที่ไม่มีแนวโน้มในระยะยาว ตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับระดับปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019 ตัวอย่างเช่น อัตราการว่างงานดีกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวอย่างมาก ดังนั้นจึงแสดงว่าเป็นบวกอย่างมั่นคง แม้ว่าหลายคนจะล้าหลังก็ตาม อัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษเมื่อต้นปีนี้ และแม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครแน่ใจว่าจะคงอยู่นานแค่ไหน แม้ว่าจะมีคูลดาวน์เมื่อเร็วๆ นี้ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงก็ยังเพิ่มขึ้นช้ากว่าราคาในปีนี้ แม้ว่ากำไรจะแข็งแกร่งขึ้นในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยก็ตาม มาตรการอื่นๆ ของค่าจ้างก็บอกเล่าเรื่องราวที่คล้ายกัน และแม้จะไม่มีการปรับอัตราเงินเฟ้อ แต่การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างก็ยังชะลอตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าช่วงเวลาแห่งการใช้ประโยชน์ซึ่งหาได้ยากของคนงานอาจใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 เศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดแบบเสรี แต่บางครั้งก็แทรกแซงตลาด เช่นเดียวกับโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด Jonathan Hoenig ผู้สนับสนุน FOX Business เข้าร่วม “Cavuto Live” เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเรียกร้องทางเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนในระหว่างการปราศรัยเรื่องสถานะของสหภาพ และสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริงเป็นอย่างไร

ทั้งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp และความเห็นของ Fed เกี่ยวกับการประชุมสองครั้งถัดไปที่เห็นว่าเพิ่มขึ้นเพียง 50bp เช่นกัน (ไม่ใช่เพิ่มขึ้น 75bp) ช่วยบรรเทาความกลัวของตลาดต่อความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นที่ 75bp และเห็นว่าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงลดลงอย่างมากในตลาด โดยแรนด์อยู่ที่ R15.41/ ดอลล่าร์. จะขึ้นอัตราซื้อคืนอีก 100bp ในครึ่งแรกของปี 2.22 เช่นเดียวกับที่ FOMC จะทำในการประชุมสองครั้งถัดไป แรงกดดันที่ชัดเจนจะถูกวางไว้บนแรนด์หาก SARB ยอมให้ส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย SA และสหรัฐอเมริกาแคบลงอย่างมีนัยสำคัญ การพิมพ์ GDP ที่ดีกว่าที่คาดไว้ของเมื่อวานสำหรับไตรมาสที่ 1.22 จะเพิ่มแรงกดดันสำหรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นใน SA และการขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนกรกฎาคมของ SARB ดูเหมือนจะมีแนวโน้มมากกว่าตอนนี้ที่จะเพิ่มขึ้น 25bp แอฟริกาใต้คาดว่าจะกลับไปสู่การขาดดุลการค้า และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด และดูการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในอีกห้าปีข้างหน้า หากประเทศไม่สามารถหยุดการนำเข้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้ และแทนที่จะสกัดและปรับแต่ง เป็นเจ้าของ. แม้ว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะสูงมาก แต่แอฟริกาใต้ก็ยังคงเห็นประสิทธิภาพการค้าที่อ่อนแอลงอย่างมากในปีนี้จนถึงปัจจุบัน โดยเกินดุลการค้าที่ seventy eight พันล้านหยวนเกือบครึ่งหนึ่งของขนาดที่บันทึกไว้ในปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน และอ่อนแอลงในแต่ละเดือนในปี 2565 จนถึงตอนนี้เทียบกับปี 2564 นอกจากนี้ ระบบโครงข่ายไฟฟ้ายังอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างรุนแรง โดยไตรมาสที่ 3.22 เริ่มต้นด้วยการลดโหลดขั้นที่ 6 ซึ่งกระทบต่อศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ การกำจัดภาระส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงจากสูงกว่า 5.0% ปีต่อปีในปี 2551 เป็น 0.1% ปีต่อปีภายในปี 2562

COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน แนวโน้มของพวกเขาในอีก 6 เดือนข้างหน้ายังตกต่ำยิ่งขึ้น โดยเฉพาะต่อเศรษฐกิจโลก (เอกสารแนบ 4) สี่สิบสามเปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะดีขึ้นในช่วงหกเดือนข้างหน้า ซึ่งเกือบเท่ากับร้อยละ forty ที่คิดว่าสถานการณ์จะแย่ลง ผลลัพธ์ของเดือนนี้ยังนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่น้อยกว่ารู้สึกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มของเศรษฐกิจโลก

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนเกือบ 1% ของประชากรแล้ว ซึ่งยังคงเป็นผลลัพธ์ที่ช้ามาก ซึ่งแซงหน้าประเทศ EM ส่วนใหญ่และหลายประเทศในแอฟริกา และถือเป็นภัยคุกคามต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงาน เนื่องจากทำให้ SA ต้องเผชิญคลื่นลูกใหม่และข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ . การก้าวที่ค่อนข้างช้านี้ทำให้เกิดข้อสงสัยในความสามารถของ SA ในการฉีดวัคซีนให้ประชากรสองในสามภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะบรรลุได้ด้วยการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนอย่างมืออาชีพอย่างเต็มที่ หากปริมาณการจัดซื้อจัดจ้างไม่เป็นข้อจำกัดที่มีผลผูกพัน แม้ว่าเราจะปรับเพิ่มการคาดการณ์ SA GDP ปี 2021 ของเราเป็น 3.9% ต่อปี (และฉันทามติของ Bloomberg ก็ใกล้เคียงที่ 3.8% ต่อปี) ก็อาจมีความเสี่ยงกลับหัวในมุมมองของเราอีก เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของตัวเลข PMI ที่ท่วมท้นใน ทั่วโลกในปัจจุบัน และความก้าวหน้าของวัคซีนทั่วโลก PMI การผลิตของยูโรโซนอยู่ในระดับสูง (ข้อมูลตั้งแต่ปี 1997) โดยอิตาลี เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ และออสเตรียอยู่ที่ระดับสูงสุดโดยเฉพาะ และสเปน กรีซ และอิตาลีเกือบจะมีผลงานที่แข็งแกร่งที่สุดก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การขยายท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นโดยไม่มีไฟฟ้า น้ำ และอุปทานที่จำเป็นอื่นๆ ที่เพียงพอ (ด้วยการผลิตวัตถุดิบจำนวนมากลดลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา) อาจมีผลกระทบต่อราคาอย่างมาก เช่นเดียวกับการขาดแคลนความเสี่ยง คุณภาพ รวมถึงงานและอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

สำนักงานงบประมาณรัฐสภาจะอัปเดตการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นระยะๆ เพื่อให้มั่นใจว่าการคาดการณ์จะสะท้อนถึงพัฒนาการทางเศรษฐกิจล่าสุดและกฎหมายปัจจุบัน CBO จะเผยแพร่งบประมาณและการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับปี 2567 ถึง 2577 ในต้นปีหน้าในแนวโน้มงบประมาณและเศรษฐกิจประจำปี รายงานนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจล่าสุดของ CBO จนถึงปี 2025 ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2023 CBO พัฒนาการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเพื่อให้อยู่ในช่วงกลางของผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน การคาดการณ์เหล่านี้มีความไม่แน่นอนสูงและปัจจัยหลายประการอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก เศรษฐกิจของเมืองมีมูลค่าสูงและอาศัยทักษะสูง และทักษะด้านดิจิทัลเป็นที่ต้องการอย่างมากในบริษัทไอที เกมและสตาร์ทอัพด้านดิจิทัลอื่นๆ และภาคการเงิน ภาคหน้าจอยังเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจและอัตลักษณ์ของเมือง

ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้รับทราบถึงข้อจำกัดด้านพลังงานของรัฐ ซึ่งส่งผลให้เกิดการปลดภาระอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า “รัฐบาลได้ประกาศการแทรกแซงหลายครั้งผ่านแผนปฏิบัติการด้านพลังงานผ่านรัฐบาล” รัฐได้ดำเนินการปฏิรูปอย่างกว้างขวางในภาคไฟฟ้าเพื่อให้การลงทุนภาคเอกชนในการผลิตไฟฟ้าและเร่งการจัดซื้อกำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่จากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ก๊าซ และแบตเตอรี่ ด้วยจุดโดยนัยในแบบจำลองของ SARB ที่ R18.68/USD และอัตราแลกเปลี่ยนแรนด์ที่ต่ำกว่าในขณะนี้ การเพิ่มขึ้นในดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มที่จะเป็นบวกต่อการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ SARB เช่นกัน และสำหรับการตัดสินใจนโยบายการเงินด้วย SA ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายเงินเฟ้อ CPI ไม่ใช่มาตรการหลัก อัตราเงินเฟ้อของ CPI มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงส่วนใหญ่ของปี 2023 โดยแตะจุดกึ่งกลางของเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 4.5% ต่อปีในปี 2024 และคงอยู่ที่ประมาณ four.5% ต่อปีตลอดระยะเวลาคาดการณ์

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว 2,550,248 คน (4.2% ของประชากร) เพิ่มขึ้นจาก 1,974,099 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลักฐานที่ชัดเจนของความต้องการที่ถูกกักขัง ซึ่งจะถูกปล่อยไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเข้าใกล้ภูมิคุ้มกันหมู่ (75% ของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีน) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสำหรับปีนี้ขึ้นบ้างเป็น four.3% ต่อปีจาก four.2% ต่อปี แต่เป็นผลลัพธ์ที่คาดหวังของอัตราเงินเฟ้อในช่วงหกถึงยี่สิบสี่เดือนข้างหน้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิบสองถึงสิบแปดเดือนข้างหน้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตรา repo ของ SARB จุดยืนของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าลงเป็น R14.66/USD โดยธนาคารกลาง EM หลายแห่งมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม กนง. เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเฉลี่ยต่อเนื่องเจ็ดวันของประเทศเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คือวันพุธในสัปดาห์นี้ และวันพฤหัสบดีที่กลับมามีแนวโน้มชะลอตัวอีกครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องมีข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะส่งผลเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปัจจุบัน นอกเหนือจากการให้ความสำคัญเร่งด่วนในการฟื้นฟูความปลอดภัยและความมั่นคง และการป้องกันการทำลายล้างเพิ่มเติมโดยผู้ก่อการจลาจลแล้ว รัฐบาลจะต้องดำเนินการตามการปฏิรูปเศรษฐกิจที่แนะนำโดยกระทรวงการคลังแห่งชาติและ B4SA ด้วยความเร่งด่วน การปฏิรูปเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจเอกชน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

ขณะนี้แอฟริกาใต้คาดว่าจะครอบคลุมประชากร 75% ในเวลา 12 เดือน โดยจะเข้าสู่ครึ่งหลังของปี 2022 ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกจะครอบคลุมถึง 75% ของประชากรโลกจะเห็นได้ในหกเดือน (ประมาณการของ Bloomberg) . ค่าใช้จ่ายด้านลบของการจลาจลต่อความเป็นอยู่ การจ้างงาน และเศรษฐกิจของชาวแอฟริกาใต้ยังคงถูกนำมาพิจารณา โดยการทำลายล้างทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงคาดว่าจะทำให้ GDP ไตรมาส 3.21 หดตัว ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจำนวนมากจะไม่ฟื้นตัวและงานจะสูญหาย อัตราการติดเชื้อ KZN คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกสองสามวันอันเป็นผลโดยตรงจากการจลาจล เนื่องจากหลายคนทดสอบเฉพาะในสัปดาห์ที่สองหรือสามของการติดเชื้อหากอาการป่วยไม่รุนแรงจนกว่าจะถึงตอนนั้น คดีอาจเพิ่มขึ้นต่อไปจนถึงสัปดาห์ที่สามของเดือนสิงหาคมและต่อๆ ไป เนื่องจากการหมุนเวียนซ้ำ สิ่งนี้จะเป็นที่พอใจสำหรับหน่วยงานจัดอันดับเครดิต แต่ยังคงแสดงหนี้ที่เพิ่มขึ้นซึ่งตรงข้ามกับการรักษาเสถียรภาพ และยังไม่ถือว่าไม่มีการกู้ยืมเพิ่มเติม โรคซาร์สกล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า การรวบรวมรายได้ที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับงบประมาณนั้นคาดว่าจะครอบคลุมต้นทุนความช่วยเหลือทางการเงินอย่างเพียงพอ เพื่อลดผลกระทบของจลาจลครั้งล่าสุด อัตราการว่างงานที่สูงมากในแอฟริกาใต้ที่ 34.4% นั้นกว้างกว่าสำหรับผู้ที่อายุ 15 ถึง 34 ปีที่กำลังว่างงานและไม่ได้รับการศึกษาหรือการฝึกอบรม ที่ 45% – หรือประมาณเก้าล้านคน มีชาวแอฟริกาใต้เกือบสิบเจ็ดล้านคนซึ่งมีอายุตั้งแต่ 0 ถึง 14 ปี หรือคิดเป็น 28% ของประชากรทั้งหมด และอัตราการเติบโตของประชากรในกลุ่มนี้เพิ่มสูงขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา SA มีประชากรหกสิบล้าน แม้ว่าตัวชี้วัดเศรษฐกิจช่วงต้นเดือนสิงหาคมแสดงให้เห็นว่าผลกระทบของจลาจลในเดือนกรกฎาคมเริ่มที่จะได้รับการแก้ไขแล้ว และตัวชี้วัดอื่นๆ ในเดือนกรกฎาคมแสดงให้เห็นผลกระทบที่ชัดเจนน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องกับอัตราการว่างงานที่สูงใน SA และการว่างงานที่เพิ่มขึ้นซึ่งเป็นปัจจัยระยะยาว

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินโลกถูกกำหนดโดยการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาและการพัฒนาทางสังคมและการเมืองในยุคของเรา เห็นได้ชัดว่าการพัฒนาเศรษฐกิจนั้นไม่ยั่งยืนเว้นแต่จะมีความยั่งยืนทั้งทางนิเวศวิทยาและสังคม ราคาอาหารที่สูงอาจส่งผลดีต่อเกษตรกร แต่ผู้ที่ยากจนที่สุดได้รับผลกระทบมากที่สุดจากราคาอาหารที่เพิ่มขึ้น การปรับขึ้นราคาอาหารจะทำให้ระดับความยากจนและความไม่มั่นคงทางอาหารแย่ลง

อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ 13 ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ 16 ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว “ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” ดังเช่นที่เคยเป็นมา การอนุมัติโดยรวมของ Biden มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง และมันวนเวียนอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 40 ต่ำมาหลายปีแล้ว วันนี้อยู่ที่ 42% ซึ่งสูงกว่าเดือนที่แล้วหนึ่งจุด การให้คะแนนของเศรษฐกิจปัจจุบันอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบกว่าสองปี พวกเขายังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะช้าและยังคงติดอยู่ในแดนลบ

อย่างไรก็ตาม SARB ได้เน้นย้ำว่าความเสี่ยงต่อเส้นทางเงินเฟ้อยังคงมีข้อดีอยู่ อัตราเงินเฟ้อของสินค้านำเข้า “ยังคงอ่อนไหวต่อค่าเงินอ่อนตัว” “ความไม่แน่นอนของสภาพแวดล้อมโลก และปัจจัยเฉพาะต่างๆ ของแอฟริกาใต้ รวมถึงการเติบโตที่ซบเซา และการพึ่งพาราคาส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ ยังคงส่งผลกระทบต่อมูลค่าของสกุลเงิน” ตามข้อมูลของ SARB ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ผลผลิตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยกำลังซื้อของภาคครัวเรือนคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากภาวะเงินเฟ้อและการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ท่ามกลางตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวได้ การลงทุนคาดว่าจะฟื้นตัว โดยได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลและโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก RRF เพื่อชดเชยแรงกดดันจากรายจ่ายที่ลดลงในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย GDP ประจำปีคาดว่าจะเติบโต zero.7% ในแง่ที่แท้จริง ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในฤดูใบไม้ร่วง ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ

BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การให้ข้อมูลที่เป็นกลางเกี่ยวกับช่องว่างทางเพศในการเจรจาแก่กลุ่มที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาเอกธุรกิจระดับปริญญาตรี และผลกระทบของช่องว่างดังกล่าวสามารถกระตุ้นให้ผู้หญิงที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนทางการเงินจำนวนมากมาเจรจาเพื่อตระหนักถึงผลกำไรเหล่านี้ Patricia Cortés, Jacob French, Jessica Pan และ Basit Zafar

2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ในศูนย์กลางนวัตกรรมระดับโลกหลายแห่ง ผู้นำของบริษัทที่มีการเติบโตสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากกิจการร่วมค้าต่างก็มีความหวังเกี่ยวกับโอกาสของตน

การคาดการณ์ของ Deloitte ยังคงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันนั้นเป็น “ชั่วคราว” ในแง่ที่ว่ามันจะหายไปเมื่อเวลาผ่านไป การคาดการณ์พื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ลดลงต่ำกว่า 3% ในปี 2024 เรายังคงมองในแง่ดีว่าครัวเรือนและธุรกิจในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงประสบการณ์อันไม่พึงประสงค์จากอัตราเงินเฟ้อที่ยาวนานและภาวะเงินเฟ้อที่ค่อยๆ หายไปอย่างเจ็บปวดเหมือนที่บรรพบุรุษเคยประสบมาระหว่างปี 1970 ถึง 1985 เช่นเดียวกับในหลายพื้นที่ การระบาดใหญ่เร่งแนวโน้มที่เห็นได้ชัดก่อนที่จะเริ่มระบาดด้วยซ้ำ การเติบโตของกำลังแรงงานที่ช้าและความต้องการที่สูงอย่างต่อเนื่องได้สร้างเงื่อนไขที่กำหนดให้บริษัทต่างๆ ต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นแก่คนงานที่มีทักษะต่ำ และต้องใช้จินตนาการในการจ้างงานมากขึ้น ในโลกหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทที่พยายามเป็นพิเศษในการค้นหาพนักงานที่ต้องการและจัดเตรียมเงื่อนไขเพื่อดึงดูดพนักงานเหล่านั้น จะมีข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญ สถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจได้สร้างคำถามเกี่ยวกับกระบวนทัศน์มาตรฐานที่นักเศรษฐศาสตร์ใช้เพื่ออธิบายภาวะเงินเฟ้อและตลาดแรงงาน2 แต่ฉากสุดท้ายของละครเรื่องนี้ยังต้องรอดู และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจในทันทียังคงค่อนข้างสูง วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง 3.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ 13.8% เราถามผู้ตอบแบบสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังว่าสงครามในยูเครนอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตและการดำรงชีวิตนอกเขตความขัดแย้งอย่างไร เมื่อถามถึงผลกระทบของสงครามที่มีต่อเศรษฐกิจโลก ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ – 37 เปอร์เซ็นต์ – เลือกสถานการณ์ที่เรียกว่า 2B ซึ่งการสู้รบจะยุติหรือผ่อนคลายลงภายในหกเดือนข้างหน้า และการตอบสนองทั่วโลกอยู่ในระดับปานกลาง โดยยังคงออกจาก นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ลดเป้าหมายการลดคาร์บอน และการกลับมาลงทุนเชื้อเพลิงฟอสซิลอีกครั้ง (นิทรรศการ) ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการหยุดชะงัก ผู้ตอบแบบสอบถามรายงานมุมมองที่ไม่สบายใจเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ทั้งในระดับโลกและในประเทศของตน เป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกันแล้ว ผู้ตอบแบบสำรวจล่าสุดของเราซึ่งดำเนินการทั้งสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน มีแนวโน้มน้อยกว่าผู้ตอบแบบสำรวจครั้งก่อนที่กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น โดยรวมแล้ว การมองโลกในแง่ร้ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 นั้นเทียบเท่ากับช่วงต้นเดือนของการแพร่ระบาดในปี 2020 อย่างไรก็ตาม มีอารมณ์เชิงบวกมากขึ้นในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียแปซิฟิกและจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งรายงานการปรับปรุงและยังคงมีทัศนคติเชิงบวก เกี่ยวกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจของพวกเขา ชุดแผนภูมิแท่งแนวนอนแสดงพื้นที่ที่ผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าองค์กรของตนได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเพิ่มต้นทุนในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยแยกตามภูมิภาค พื้นที่จากที่ถูกอ้างถึงมากไปน้อย ได้แก่ พลังงาน วัสดุ ค่าจ้าง การขนส่ง อุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลือง ภูมิภาคที่แสดง ได้แก่ ยุโรป เอเชียแปซิฟิก จีนแผ่นดินใหญ่ ตลาดกำลังพัฒนาอื่นๆ อินเดีย และอเมริกาเหนือ ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าบริษัทต่างๆ ต้องเผชิญกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และบริษัทที่มีผลกระทบมากที่สุดนั้นแตกต่างกันไปตามภูมิภาค ข้อกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุนประเภทต่างๆ จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค (เอกสารแนบ 4) ในยุโรป ผู้ตอบแบบสอบถามชี้ไปที่ต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้น ในขณะที่การขึ้นค่าจ้างเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ในอินเดียและอเมริกาเหนือ ผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าบริษัทของตนได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาโดยสอดคล้องกันในทุกภูมิภาค เมื่อมองไปข้างหน้า ผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 71 คาดว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของบริษัทจะสูงขึ้นในปีหน้ามากกว่าปีที่แล้ว แผนภูมิแท่งแนวตั้งแบบเรียงซ้อน 2 แผนภูมิแสดงผลจากการสำรวจที่ดำเนินการในเดือนมีนาคม มิถุนายน และกันยายน 2022 โดยถูกถามว่าผู้ตอบแบบสอบถามมองว่าภาวะเศรษฐกิจโลกดีขึ้น เหมือนเดิม หรือแย่ลง แผนภูมิหนึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ตอบรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับสภาวะปัจจุบันเทียบกับเมื่อหกเดือนที่แล้ว แผนภูมิอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับอีก 6 เดือนข้างหน้าเมื่อเทียบกับสภาวะปัจจุบัน ข้อมูลบ่งชี้ถึงการมองโลกในแง่ร้ายโดยรวม โดยแสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีทัศนคติเชิงลบน้อยกว่าในเดือนมิถุนายนเล็กน้อย เมื่อเปรียบเทียบสภาวะปัจจุบันกับเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว และพวกเขาไม่ได้มองโลกในแง่ดีอีกต่อไปเกี่ยวกับอีก 6 เดือนข้างหน้า

ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ BRC ได้จัดการประชุมเพื่อทดสอบและท้าทายกับเจ้าหน้าที่จากแผนกอื่นๆ หลายครั้ง นอกเหนือจากการประชุมเพิ่มเติมอีกหลายครั้งในระดับเจ้าหน้าที่และการประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก เราได้รับข้อมูลและการวิเคราะห์ทั้งหมดที่เราร้องขอ และไม่ได้รับแรงกดดันจากรัฐมนตรี ที่ปรึกษา หรือเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยนแปลงข้อสรุปใดๆ ของเราเมื่อการคาดการณ์ดำเนินไป BRC พบกับอธิการบดีสามครั้งเพื่อหารือเกี่ยวกับการคาดการณ์ในระหว่างการผลิต (วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 13 กุมภาพันธ์ และ 27 กุมภาพันธ์) บันทึกการติดต่อที่สำคัญฉบับสมบูรณ์ของเรากับรัฐมนตรี สำนักงานของพวกเขา และที่ปรึกษาพิเศษสามารถพบได้บนเว็บไซต์ของเรา ซึ่งรวมถึงรายชื่อที่ปรึกษาพิเศษและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับร่าง EFO ใกล้สุดท้ายเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ในบทที่ three ให้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการนโยบายที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับมาตรการก่อนหน้านี้ที่เลือก และหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนของนโยบาย การอัปเดตล่าสุดของการคาดการณ์ของเราเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2024 ในแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังเดือนมีนาคม 2024 อ่านบทสรุปผู้บริหารสำหรับข้อความสำคัญของการคาดการณ์ของเราหรือรายงานฉบับเต็มบนเว็บไซต์ของเรา การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงจะสร้างปัญหาให้กับธนาคารที่มีพันธบัตร เนื่องจากจะทำให้พันธบัตรและเงินกู้บางส่วนสูญเสียมูลค่า Jon Danielsson ผู้อำนวยการศูนย์ความเสี่ยงเชิงระบบที่แผนกการเงินของ London School of Economics กล่าวกับ Anadolu ในการสัมภาษณ์ ความไม่แน่นอนมากมายล้อมรอบความแข็งแกร่งและการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2565 ต่อไปนี้เป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจห้าอันดับแรกในปีหน้าและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างพรรคเดโมแครต ประมาณสองในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อพวกเขา เช่นเดียวกับพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ปานกลางส่วนใหญ่ (57%) ประมาณสองในสิบของผู้มีรายได้ปานกลาง (21%) และรายได้ต่ำกว่า (19%) พรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในทางตรงกันข้าม พรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในขณะที่พวกเขาบอกว่ามันทำร้ายพวกเขา (คนละ 38%) นอกจากนี้ ประชาชนยังมองเห็นข้อดีมากกว่าข้อเสียของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและคนผิวขาว ประมาณครึ่งหนึ่งกล่าวว่ากลุ่มเหล่านี้กำลังได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่มีเพียงน้อยรายที่บอกว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับบาดเจ็บเลย เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น. ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น

สวนสาธารณะสำหรับบ้านเคลื่อนที่หลายแห่งในรัฐแอริโซนากำลังประสบกับค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยประสบปัญหาทางการเงินมากขึ้น การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังทำให้มุมมองทางเศรษฐกิจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสภาวะที่แกว่งไปมานี้มัวหมอง แม้ว่าเศรษฐกิจของรัฐแอริโซนาจะเฟื่องฟูก็ตาม ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

จากการศึกษาการปฏิรูปการจัดเก็บภาษีทรัพย์สินทั้ง three รูปแบบในสวีเดนและเดนมาร์ก Katrine Jakobsen, Henrik Kleven, Jonas Kolsrud, Camille Landais และ Mathilde Muñoz ประมาณการว่าการเพิ่มขึ้น 1 จุดในอัตราภาษีความมั่งคั่งโดยเฉลี่ยของ 2 เปอร์เซ็นต์แรกของครัวเรือนจะนำไปสู่การย้ายถิ่นฐานของ มากที่สุดร้อยละ 2 ของครัวเรือนเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย

USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 ซึ่งอัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกในแง่ของ PPP และใหญ่เป็นอันดับห้าในด้านอัตราแลกเปลี่ยนในตลาด ตามที่คาดไว้ของประเทศขนาดนี้ เศรษฐกิจของอินเดียในปีงบประมาณ 2023 เกือบจะ “ชดใช้” สิ่งที่สูญเสียไป “ฟื้นฟู” สิ่งที่หยุดชั่วคราว และ “เติมพลังอีกครั้ง” สิ่งที่ชะลอตัวระหว่างการระบาดใหญ่และตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในยุโรป นอกจากนี้ ข้อมูล CIBIL ยังแสดงให้เห็นว่าผู้กู้ยืม ECLGS มีอัตราสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่ำกว่าองค์กรที่มีสิทธิ์ได้รับ ECLGS แต่ไม่ได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ GST ที่จ่ายโดย MSME หลังจากลดลงในปีงบประมาณ 2021 ได้เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา และตอนนี้ได้ก้าวข้ามระดับก่อนเกิดการระบาดในปีงบประมาณ 2020 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางการเงินของธุรกิจขนาดเล็ก และประสิทธิผลของการแทรกแซงของรัฐบาลล่วงหน้าที่มุ่งเป้าไปที่ MSME 5.27 ในแต่ละกรณี แม้ว่าเส้นทางการกู้ยืมและหนี้สินจะสูงขึ้น แต่อาณัติทางการคลังจะยังคงเป็นไปตามนั้น เนื่องจากหนี้ลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP เมื่อสิ้นสุดงวด นี่เป็นเพราะสมมติฐานในสถานการณ์นี้ว่าการเปลี่ยนแปลงของราคาพลังงานเกิดขึ้นชั่วคราว และต่อมาจะมีการเติบโตของ GDP ที่ระบุเร็วขึ้นที่ขอบเขตการคาดการณ์ ในขณะที่ GDP ที่แท้จริงฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว 5.21 การวิเคราะห์ความไวของเราจะประมาณการสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นกับพารามิเตอร์การคาดการณ์หลักและการตัดสิน เพื่อลดช่องว่างเหนือเป้าหมายที่แตกต่างกันให้เป็นศูนย์ (‘การทดสอบถึงความล้มเหลว’ หรือ ‘การทดสอบความเครียดแบบย้อนกลับ’) ในบริบทของกฎปัจจุบัน เราจะพิจารณาความอ่อนไหวของการเปลี่ยนแปลงอัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราภาษีที่แท้จริงทั่วทั้งเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงสำหรับหนี้รัฐบาล การเติบโตของ GDP ที่ระบุ และอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากรัฐบาลบรรลุเป้าหมายเสริมในการลดเงินกู้ให้ต่ำกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ด้วยส่วนต่างที่ค่อนข้างมาก (1.8 เปอร์เซ็นต์ของ GDP) เราจึงละเว้นการวิเคราะห์ความอ่อนไหวสำหรับเป้าหมายนี้ 5.17 ช่องว่างที่รัฐบาลรักษาไว้ซึ่งขัดต่อกฎการคลังในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา และจุดยืนทางการคลังโดยรวมในระยะกลาง จำเป็นต้องพิจารณาเมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อแนวโน้มการคลัง การที่สหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลกเผชิญอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นศตวรรษได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ส่วนกลาง OBR จำเป็นต้องประเมินว่ารัฐบาลมีโอกาสที่ดีกว่าเท่ากันในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินหรือไม่ ซึ่งเราทำโดยสร้างการคาดการณ์ค่ามัธยฐานโดยสัมพันธ์กับผลลัพธ์ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงหรือต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ตามที่ระบุไว้ในปัจจุบันเท่าๆ กัน นโยบาย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญก็คือความเคลื่อนไหวในวงจรอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่มีต่อค่าแรนด์ที่อ่อนค่าลง และความเสี่ยงต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ ด้วยความล่าช้าสามถึงสี่ในสี่ระหว่างผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยต่อเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ SARB จึงจำเป็นต้องหยุดวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวเป็นอย่างน้อยเพื่อประเมินผลกระทบต่อทั้งอัตราเงินเฟ้อและเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่ำ นโยบายประชานิยมของรัฐบาล และการให้บริการของรัฐ เช่น ไฟฟ้าและการขนส่งสินค้าไม่เพียงพอ ส่งผลเสียต่อความสนใจของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหุ้น ปีงบประมาณปัจจุบัน (2023/24) มีการลดลงอย่างมากในการจัดเก็บรายได้ที่คาดการณ์ไว้ตามที่คาดไว้ โดยลดลง -56.8 พันล้านแรนด์ ส่งผลให้การขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้น สำหรับสหรัฐอเมริกา OECD คาดการณ์การเติบโตที่ 1.5% y/y ในปีนี้ (หลังจากปี 2023 มีแนวโน้มผลลัพธ์ที่ 2.4% y/y) ลดลงจากผลกระทบของการเข้มงวดทางการเงินครั้งก่อน แต่คาดว่านโยบายการเงินจะเริ่มผ่อนคลายในปี 2024 ในปี 2025 OECD มองว่าการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 1.7% y/y การเติบโตทางเศรษฐกิจจะถูกยกระดับด้วยการลดความแออัดที่ท่าเรือตามแผนที่วางไว้ แม้ว่าไฟฟ้าจะไม่เต็มและสม่ำเสมอจะตอบสนองความต้องการในปีนี้ และมีแนวโน้มในการกำจัดภาระที่สูงขึ้น

2.22 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 ซึ่งอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ zero.four เปอร์เซ็นต์ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2566 ของเรา สิ่งนี้สะท้อนถึงการแก้ไขของ ONS ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในไตรมาสที่สามของปี 2023 และการเติบโตของ GDP ที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสที่สี่ (เผยแพร่หลังจากเราสรุปการคาดการณ์ของเรา) ตัวชี้วัดการสำรวจอย่างทันท่วงทีโดยทั่วไปบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจมีเสถียรภาพและอาจฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น S คริสตาลินา จอร์จีวา หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าความวุ่นวายในภาคการธนาคารทั่วโลกแสดงให้เห็นว่ายังคงมีอันตรายที่ธนาคารกลางจะเอาชนะได้ แต่เธอเรียกร้องให้ผู้กำหนดนโยบายใช้อัตราดอกเบี้ยที่สูงต่อไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน

เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ 2548 ปริมาณการใช้น้ำมันของประเทศไทยต่อวันอยู่ที่ 838,000 บาร์เรลต่อวัน (133,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน) เกินกว่าการผลิตที่ 306,000 บาร์เรลต่อวัน (48,700 ลูกบาศก์เมตร/วัน) โรงกลั่นน้ำมันทั้ง 4 แห่งของประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 703,a hundred บาร์เรลต่อวัน (111,780 ลูกบาศก์เมตร/วัน) รัฐบาลกำลังพิจารณาศูนย์กลางการแปรรูปน้ำมันและการขนส่งระดับภูมิภาคที่ให้บริการทางตอนใต้ของจีนตอนกลาง ในปี พ.ศ. 2547 ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของประเทศไทย 1,055 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.99×1,010 ลูกบาศก์เมตร) เกินปริมาณการผลิต 790 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.2×1,010 ลูกบาศก์เมตร)

การหยุดชั่วคราวในวัฏจักรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแรนด์ โดยช่วยให้ราคาร่วงลงสู่ R18.00/USD และลดลงถึง R17.85/USD ชั่วครู่ในเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินในประเทศยังคงมีความผันผวน โดยดึงกลับมาที่ R18.78/USD เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และวันนี้แตะ R18.60/USD การขยายสินเชื่อและเงินทดรองจ่ายให้กับครัวเรือนเป็นรากฐานของการขยายตัวใน HCE ซึ่ง SARB ตั้งข้อสังเกตว่า “จนถึงปี 2023 สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งของสินเชื่อแก่บริษัทต่างๆ ซึ่งแซงหน้าการเติบโตในระดับปานกลางของสินเชื่อแก่ครัวเรือน” แท้จริงแล้ว การกู้ยืมในครัวเรือนเร่งตัวขึ้นอย่างมากในช่วงหลังโควิด-19 (ตุลาคม 2021 จนถึงข้อมูลที่มีอยู่ เช่น เมษายน 2023) ซึ่งแซงหน้าแนวโน้มก่อนโควิด-19 (มกราคม 2016 ถึงธันวาคม 2019) และช่วงโควิด-19 ในระหว่างนั้น . คาดว่าช่วงเอลนีโญซึ่งมีปริมาณน้ำฝนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย คาดว่าจะมีความกดดันต่อการผลิตทางการเกษตรในระยะต่อไป แม้ว่า SA จะมาจากช่วงฝนตกในแอลเอนินาที่ยาวนาน (สูงกว่าค่าเฉลี่ย) ซึ่งทำให้ความชื้นในดินเพิ่มขึ้นอย่างมาก อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกกำลังอ่อนตัวลง โดยมีการยุบตัวของเงินเฟ้อในมาตรการหลักด้วย และการสื่อสารที่ไม่ค่อยดีนักจากธนาคารกลางยังคงมีอยู่ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการคาดการณ์เงินเฟ้อและการบริโภคที่นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เพื่อฟื้นเป้าหมายเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงและโดยนัย งบประมาณน่าจะดีที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เป็นงบประมาณที่ไม่ดีจากมุมมองการรวมทางการคลัง โดยคาดว่าอัตราส่วนหนี้สินจะสูงกว่าการทบทวนงบประมาณในเดือนกุมภาพันธ์อย่างมาก

การลงทุนโครงสร้างเหมืองแร่ฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือการขุดไม่ได้เติบโตเร็วและเร็วขึ้น แต่ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเติบโตที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าก็คือโครงสร้างการผลิต กฎหมายล่าสุด ได้แก่ พระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ ก่อให้เกิดแรงจูงใจที่สำคัญในการเพิ่มกำลังการผลิตในสหรัฐอเมริกา และแรงจูงใจเหล่านั้นดูเหมือนจะสร้างความต้องการการลงทุนด้านการผลิต คงไม่น่าแปลกใจเลยที่การลงทุนในโครงสร้างจะเกิดขึ้นหลังจากที่ร่างกฎหมายเหล่านี้กลายเป็นกฎหมาย การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte สันนิษฐานว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะยังคงเติบโตต่อไป แต่ในอัตราที่ต่ำกว่าการเติบโตของ GDP โดยรวมเล็กน้อย 2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ รายงานของวันศุกร์จากกระทรวงแรงงานติดตามข้อมูลเดือนมกราคมที่มาแรงกว่าที่คาดไว้ และเปลี่ยนมุมมองของนักลงทุนสำหรับเส้นทางอัตราดอกเบี้ยไปข้างหน้า

GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวจากร้อยละ 3.2 ในปี 2565 เป็นร้อยละ 2.7 ในปี 2566 ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ในเดือนตุลาคม 2565 การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของการค้า ดังที่เห็นได้ในการคาดการณ์การเติบโตของการค้าโลกที่ลดลงโดยองค์การการค้าโลก จากร้อยละ three.5 ในปี 2565 เหลือร้อยละ 1.zero ในปี 2566 กล่าวว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกอาจผ่อนคลายลงแต่ยังคงสูงกว่าเมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดความขัดแย้ง และพวกเขาได้ขยาย CAD ให้กว้างขึ้นอีก ซึ่งขยายใหญ่ขึ้นตามโมเมนตัมการเติบโตของอินเดียแล้ว สำหรับปีงบประมาณ 23 อินเดียมีทุนสำรองฟอเร็กซ์เพียงพอสำหรับการเงิน CAD และแทรกแซงตลาดฟอเร็กซ์เพื่อจัดการความผันผวนของเงินรูปีอินเดีย การสำรวจระบุว่าในความเป็นจริงแล้ว เศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตที่ร้อยละ 7 สำหรับปีที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งตามมาด้วยการเติบโตร้อยละ 8.7 ในปีงบประมาณก่อนหน้า

นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังสูญเสียตำแหน่งงาน 22 ล้านตำแหน่งในระหว่างการล็อกดาวน์ ซึ่งกำจัดการจ้างงานที่สร้างขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งล่าสุดในปี 2552 โดย Bloomberg ยังรายงานว่าอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ที่ 15% หรือสูงกว่านั้นบ่งชี้โดยนัยจากการว่างงานล่าสุด อ้างว่าสูงนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สัญญาแผนในวันนี้ในการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกครั้ง โดยระบุว่าสหรัฐฯ ได้ “ผ่านจุดสูงสุด” ของวิกฤตโควิด-19 แล้ว และ “กลยุทธ์เชิงรุก” ของเขาในการต่อสู้กับโควิด-19 นั้นได้ผล โดยให้คำมั่น “แนวทาง” ในทันทีเกี่ยวกับการระบายอากาศในส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ โดยพื้นที่/รัฐมีหลักฐานการผ่อนปรนข้อจำกัดการติดเชื้อลดลงภายในวันที่ 1 พฤษภาคม นิวซีแลนด์อาจเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในสัปดาห์หน้า แม้ว่านายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์นจะเตือนว่าจะไม่กลับสู่ภาวะปกติก็ตาม ประเทศกำลังมองหาการย้ายจากมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ four ซึ่งเห็นว่ามีเพียงร้านขายอาหารและร้านขายยาเท่านั้นที่ยังคงเปิดดำเนินการ ไปสู่ระยะที่ 3 ซึ่งรวมถึงร้านอาหารที่กลับมาเปิดอีกครั้งสำหรับการซื้อกลับบ้าน ร่วมกับร้านค้าปลีกรายอื่นๆ บางราย PMI ภาคการผลิตของออสเตรเลีย (จาก IHS Markit) ก็อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า “อุปสงค์ที่แข็งแกร่งได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าต่างประเทศ” ซึ่งยัง “สนับสนุนให้บริษัทต่างๆ ขยายผลผลิตเพิ่มเติมและรักษาการจ้างงานในอัตราที่สูงเป็นประวัติการณ์” PMI ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เช่นกันเมื่อวานนี้ พบว่า IHS Markit/CIPS เน้นว่า “คำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์การสำรวจใกล้สามทศวรรษ” พร้อมด้วย “รายงานความต้องการที่แข็งแกร่งขึ้นจากสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน “.

คนขับรถบรรทุกได้มอบเงินจำนวน forty five,000 ดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นการจากไปของกลุ่มแรงงานที่ทรงอิทธิพลซึ่งเพิ่งสนับสนุนพรรคเดโมแครตเมื่อไม่นานมานี้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้นำกำลังพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนโดยวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโต เฟดกำลังจับตาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ การเคลื่อนไหวเหล่านั้นอาจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในช่วงเริ่มต้นของเดือนพฤศจิกายน การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง three.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ โดยการซื้อหลักทรัพย์ของธนาคาร เฟดจะลดอุปทานในตลาดธนารักษ์ ซึ่งจะทำให้ราคาสูงขึ้นและลดผลตอบแทน (หรือผลตอบแทน) ของธนบัตรระยะยาวเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนเหล่านี้เป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวและพันธบัตรองค์กร อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 4.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร

2547 อยู่ที่ประมาณ three.four ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ zero.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ 43.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 3.four ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

บทที่ 4 กำหนดการคาดการณ์ของเราสำหรับรายรับและการใช้จ่ายสาธารณะในช่วงระยะเวลาห้าปี นอกจากนี้เรายังอธิบายการคาดการณ์สินเชื่อและธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ของเราด้วย ทั้งหมดนี้ประกอบกับการตัดสินใจเชิงนโยบายใหม่ ช่วยสร้างแนวโน้มการกู้ยืมและหนี้สิน เขากล่าวว่าธนาคารต่างๆ ในสหรัฐฯ กำลังเข้มงวดมาตรฐานการให้กู้ยืมก่อนที่ระบบธนาคารจะเกิดความตึงเครียดเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งสะท้อนถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและความคาดหวังต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และบรรดาธนาคารที่เห็นความล้มเหลวได้รับการจัดการที่ไม่ดี เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนสร้างรายได้ประมาณ 1.420 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐอเมริกาในปี 2022 หรือส่วนแบ่ง 5.5 เปอร์เซ็นต์ ผลผลิตจากฟาร์มของอเมริกาสร้างรายได้ 223.5 พันล้านดอลลาร์ของผลรวมนี้ หรือประมาณร้อยละ zero.9 ของ GDP ของสหรัฐอเมริกา การมีส่วนร่วมโดยรวมของการเกษตรต่อ GDP นั้นมากกว่าร้อยละ zero.9 เนื่องจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรต้องพึ่งพาปัจจัยการผลิตทางการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจ ภาคที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ได้แก่ การผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม บริการอาหารและสถานที่รับประทานอาหาร/ดื่ม สิ่งทอ เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง และป่าไม้และการประมง การปล่อยให้เงินทุนอยู่เฉยถือเป็นโอกาสที่พลาดไป และด้วยความกดดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในการดำเนินการโดยทุ่มเดิมพันที่สูงมาก อาจส่งผลให้บริษัทต่างๆ สูญเสียความได้เปรียบทางการแข่งขัน ส่วนแบ่งการตลาด และผู้ที่มีความสามารถระดับสูง ผู้นำทางการเงินต้องใช้แนวทางเชิงรุกในการจัดการเงินทุน โดยประเมินโอกาสในการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เงินสดทำงานและสร้างมูลค่าสูงสุด เมื่อมีเงินทุนไหลเข้ามา ผู้บริหารควรพิจารณาปรับใช้เงินคืนเข้าสู่ธุรกิจ แต่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษว่าลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ใดจะให้ผลตอบแทนสูงสุด

ในแง่บวก ความเสี่ยงในการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของแอฟริกาใต้ในปีนี้ได้ลดลงหลังจากการถอนแนวโน้มเชิงลบของฟิทช์ ส่งผลให้โปรไฟล์ความเสี่ยงโดยรวมของ SA ดีขึ้น ซึ่งช่วยลดแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เส้นโค้ง FRA กำลังคำนึงถึงการปรับขึ้นอัตรา repo 25bp ในสัปดาห์หน้า และแรนด์ได้วิ่งผ่าน R15.20/USD ด้วยความคาดหมาย หากอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ ขัดกับความคาดหวังของตลาด การเพิ่มขึ้นเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะกลับรายการ และอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลงจะทำให้ผลกระทบด้านเงินเฟ้อจากราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นรุนแรงขึ้น แม้ว่าการประกาศของ MPC และกลไกตลาดทั่วโลกจะส่งผลกระทบต่อตลาด SA ในวันนี้ แต่ผลการประชุมยังคงเป็นไปในเชิงบวกต่อตลาด แท้จริงแล้ว เป้าหมายของ SAIC คือการแสดงโอกาสในการลงทุนในแอฟริกาใต้เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดและการชะลอตัวทั่วโลก การประชุมมีน้ำเสียงที่เป็นมิตรต่อธุรกิจเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวกที่จำเป็นสำหรับทัศนคติทางธุรกิจ แม้ว่าประธานาธิบดีจะดูมุ่งเน้นงานมากขึ้นต่อวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขารับทราบว่าความมั่นคงด้านไฟฟ้าและการขนส่งสินค้าที่ย่ำแย่กำลังส่งผลเสียต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการสร้างงาน จนกว่าจะมีหลักฐานสำคัญที่แสดงถึงความคืบหน้าในประเด็นสำคัญทั้งสองนี้ ความเชื่อมั่นทางธุรกิจจะยังคงลดลงต่อไป พร้อมด้วยระดับการลงทุนคงที่ อัตราเงินเฟ้อ CPI ทั่วไปลดลงเหลือ 4.6% ในเดือนตุลาคมตามราคาพลังงานที่ลดลง นั่นหมายความว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้มีความโดดเด่นอีกต่อไปเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ แต่อิทธิพลภายในประเทศ รวมถึงตลาดแรงงานที่ตึงตัว อัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่แข็งแกร่ง และบริษัทต่างๆ ที่ส่งต้นทุนที่สูงขึ้นไปยังผู้บริโภค ยังคงรักษาอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานให้สูงขึ้น การลงทุนคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในปี 2568 เนื่องจากการดำเนินโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก RRF ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานและการซื้อสินทรัพย์ที่มีตัวตนและไม่มีตัวตนของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงเงื่อนไขทางการเงินด้วย การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการเติบโตของการนำเข้าที่แข็งแกร่ง เหนือกว่าแนวโน้มการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.2% ในปี 2568 ไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ ผู้บริหารมองว่าความไม่แน่นอนทางภูมิศาสตร์การเมืองเป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ต่อการเติบโตทั้งระดับโลกและในประเทศในทุกภูมิภาค ยกเว้นประเทศจีน 11 รวมถึงฮ่องกงและไต้หวันด้วย โดยผู้ตอบแบบสอบถามมักอ้างถึงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ผู้ตอบแบบสอบถาม 39 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าการระบาดใหญ่เป็นภัยคุกคามต่อการเติบโตภายในประเทศ เทียบกับ 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามคนอื่นๆ ทั้งหมด

ผลกระทบหลักจากอัตราเงินเฟ้อของกระบวนการสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นมีแนวโน้มที่จะรู้สึกถึงพลังงานและอาหาร ซึ่งทั้งสองผลกระทบนี้ปานกลางในเดือนมิถุนายน ดัชนีนักเศรษฐศาสตร์แสดงให้เห็นว่าเดือนมิถุนายนลดลง -4.0% m/m สำหรับอาหาร และ -5.7% m/m สำหรับราคาสินค้าเกษตรที่ไม่ใช่อาหาร ซึ่งน่าจะชะลอความกดดันด้านราคาได้บ้างในเดือนนั้น หลังจากเดือนพฤษภาคม -2.1% m/m และ – ลดลง 7.6% เมตร/เมตร แต่อัตราเงินเฟ้อรายปียังคงอยู่ในระดับสูง เนื่องจากข้อมูลพื้นฐานในการเปรียบเทียบคือระดับที่ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งประสบในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลกในปีที่แล้ว การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกของ IMF ที่ 6.0% จะมีการแก้ไขในเดือนตุลาคม อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศอาจส่งผลต่อผลลัพธ์ที่ได้ การเติบโตทั่วโลกยังคงไม่สม่ำเสมอ โดยตลาดเกิดใหม่ยังล้าหลังประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยได้รับอคติจากการเปิดตัววัคซีนที่ช้าลง และมาตรการกระตุ้นทางการคลังที่จำกัด อัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้นอย่างรวดเร็วจากการกลับมาเริ่มห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกอีกครั้ง เนื่องจากคลื่น Covid-19 ลดลงและราคาวัตถุดิบที่สูง คาดว่าจะชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2565 เท่านั้น IMF เตือนถึงความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น รวมถึงความเสี่ยงที่อัตราเงินเฟ้อจะคลายตัวลง ความคาดหวัง อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนพลังงาน (และราคาที่สูง) ทั่วโลกเป็นปัจจัยยับยั้ง และแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อความยั่งยืนของการดำรงชีวิตและชีวิต โดยที่เศรษฐกิจที่มีรายได้น้อยได้รับผลกระทบหนักที่สุด ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ผันผวนซึ่งฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมี “ราคาปัจจุบันสูงกว่า” ที่ SARB คาดการณ์ไว้ “ระดับสำหรับปีนี้” นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านไฟฟ้าและราคาบริหารจัดการอื่นๆ ยังคงมีอยู่ แท้จริงแล้ว การเพิ่มขึ้นของราคาไฟฟ้าของ Eskom เกินกว่า CPI มานานกว่าทศวรรษ และมีแนวโน้มว่าจะยังคงมีอยู่ต่อไป เนื่องจาก Eskom ขาดเงินสด ยังคงเผชิญกับความท้าทายทางการเงินและการดำเนินงานที่โดดเด่น

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดจุดอ่อน (หรือจุดแข็ง) ของแรนด์ในระยะสั้นถึงปานกลางมักเกิดจากปัจจัยระดับโลก นี่ไม่ได้หมายความว่าปัจจัยในประเทศไม่มีผลกระทบ แต่จริงๆ แล้วสามารถมีผลกระทบอย่างมากได้ กระบวนการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงหลายทศวรรษให้กลับเข้าสู่เป้าหมาย โดยไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด กำลังเพิ่มความไม่แน่นอนและสนับสนุนการลดความเสี่ยง ผลที่ตามมาจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายนทำให้ความเท่าเทียมกับเงินสกุลยูโรถึงจุดสูงสุด ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แรนด์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายน การสนับสนุน ANC ในระดับชาติที่ลดลงด้วยคะแนนเสียง 46% ในการเลือกตั้งระดับเทศบาลปี 2021 นั้นแย่ลงในการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของ Ipsos เหลือ 42% (จำลองจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีสิทธิ์ทั้งหมด) อย่างไรก็ตาม ยังเร็วเกินไปที่จะเรียกผลการเลือกตั้งปี 2024 ด้วยความมั่นใจในระดับสูง และสิ่งสำคัญที่ควรทราบคือผลการสำรวจแตกต่างกันไป มีการให้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูดซับหนี้ของ Eskom ไปยังงบดุลของรัฐ นอกเหนือจากนั้นจะมีขนาดหนึ่งถึงสองในสามของ R400 พันล้านแรนด์ และกระทรวงการคลังแห่งชาตินั้น “กำลังเป็นผู้นำกระบวนการในการสรุปโครงการบรรเทาหนี้ที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟู Eskom ให้ ประสิทธิภาพและความยั่งยืนทางการเงิน ข้อมูลเฉพาะของแผนงาน รวมถึงการเลือกตราสารหนี้ที่เกี่ยวข้อง และวิธีการบรรเทาทุกข์ อยู่ระหว่างการพิจารณาขั้นสุดท้าย” การเปิดเผยรายงานของ Phala Phala เมื่อวานนี้เกี่ยวกับการขโมยสกุลเงินแข็งที่ฟาร์มเกมของประธานาธิบดี Ramaphosa ให้ผลการค้นพบเชิงลบมากกว่าที่คาดไว้ ประธานาธิบดีปฏิเสธอย่างแน่วแน่ต่อการกระทำผิด แต่ SA รู้สึกสั่นคลอนเมื่อวานนี้ด้วยความกังวลเกี่ยวกับการลาออกของเขา

4.39 รายรับจากภาษีสิ่งแวดล้อมต่างๆ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 9.9 พันล้านปอนด์ในปีนี้ สิ่งเหล่านี้ได้รับการแก้ไขโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น zero.6 พันล้านปอนด์ต่อปี นับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา[30] สาเหตุหลักมาจากสัญญาสำหรับโครงการส่วนต่าง ซึ่งราคาขายส่งไฟฟ้าที่ลดลงจะทำให้เงินอุดหนุนที่จ่ายให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเพิ่มรายรับที่รวบรวมจากซัพพลายเออร์เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุน การจัดเก็บเหล่านี้ ไม่รวมการจัดเก็บก๊าซสีเขียว ได้รับการชดเชยอย่างเต็มที่ในการคาดการณ์การใช้จ่ายของเรา ดังนั้นจึงเป็นกลางสำหรับการกู้ยืมสุทธิของภาครัฐ เราจะถือว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังมีผลกระทบถาวรต่อระดับศักยภาพ GDP ที่แท้จริง ด้านอุปทานของเศรษฐกิจ เมื่อหลักฐานที่ชัดเจนว่าผลกระทบต่อมูลค่าเพิ่มในสหราชอาณาจักรมีความสำคัญ คงทน และเพิ่มเติมj ด้วย การว่างงานยังคงสอดคล้องกับประมาณการของเราในอัตราที่เป็นกลางและด้วยตำแหน่งงานว่างที่สูง มาตรการนี้มีแนวโน้มที่จะมีการจัดสรรการจ้างงานและกิจกรรมใหม่ระหว่างภาคส่วนและภูมิภาคของสหราชอาณาจักร 2566 ตามข้อมูล LFS ที่ปรับน้ำหนักแล้ว การว่างงานลดลงเหลือ 3.eight ต่อ ร้อยละในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ในทางตรงกันข้าม ข้อมูลการนับจำนวนผู้เรียกร้องที่วัดจำนวนผู้ที่รับสวัสดิการว่างงานยังคงทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่อัตราการสำรองงานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ นับตั้งแต่กลางปี ​​2022 จำนวนตำแหน่งงานว่าง จำนวนผู้ว่างงานลดลงอีกในปีที่ผ่านมา และการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าการสรรหาบุคลากรและการรักษาพนักงานไว้เป็นปัญหาน้อยลงสำหรับบริษัทต่างๆ โดยรวมแล้ว สมมติฐานของเราเกี่ยวกับผลกระทบของ Brexit ดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนในวงกว้าง และการศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ก็ยังสอดคล้องกับการประมาณการเหล่านี้ในวงกว้างเช่นกัน j อย่างไรก็ตาม ยังคงยากที่จะสรุปข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องจากความท้าทายในการคลี่คลายผลกระทบที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กันของ Brexit และการระบาดใหญ่ และการพัฒนาทางภูมิรัฐศาสตร์อื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสหราชอาณาจักรและการค้าโลก ข้อมูลการค้ายังมีความผันผวนและมีแนวโน้มที่จะได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะการค้าบริการ นอกจากนี้ การดำเนินการตาม TCA อย่างเต็มรูปแบบจะยิ่งเพิ่มอุปสรรคในการค้าสินค้ากับสหภาพยุโรป เราคาดว่าผลกระทบโดยรวมของ Brexit จะเกิดขึ้นจริงในหลายปีหลังจากดำเนินการตามอุปสรรคเหล่านี้อย่างเต็มที่ ในระหว่างนี้ เราจะทบทวนสมมติฐาน Brexit ของเราต่อไป ซึ่งหมายความว่าขณะนี้เราคาดว่าการย้ายข้อมูลสุทธิจะเฉลี่ยประมาณ 350,000 รายต่อปีตลอดระยะเวลาคาดการณ์ เพิ่มขึ้นจาก 290,000 รายในการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา เมื่อรวมกันแล้วจะมีจำนวนประชากรในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นอีก 350,000 คน (ผู้ใหญ่ประมาณ 300,000 คน) ในอีกห้าปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม การประมาณการเหล่านี้มีความอ่อนไหวสูงต่อสมมติฐานทางเลือกสำหรับระดับการย้ายถิ่นฐานในอนาคต ส่วนแบ่งของผู้อพยพก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ในสหราชอาณาจักร และผลกระทบของนโยบายของรัฐบาล 1.13 จากระดับสูงสุดในรอบสามสิบปีที่เกือบร้อยละ 7 เราคาดว่าการเติบโตของค่าจ้างเฉลี่ยเล็กน้อยจะลดลงครึ่งหนึ่งในปี 2024 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงและตลาดแรงงานผ่อนคลายลง การเติบโตของกำไรที่กำหนดนั้นอ่อนแอกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เล็กน้อยในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อคงที่น้อยลง ในแง่ของรายได้รวมด้านแรงงาน การเติบโตของรายได้ที่ระบุที่อ่อนแอลงนี้ได้รับการชดเชยบางส่วนด้วยการเติบโตที่รวดเร็วของจำนวนพนักงาน นั่นทำให้ระดับของค่าจ้างและเงินเดือนที่ระบุ ซึ่งเป็นปัจจัยกำหนดสำคัญของการคาดการณ์ทางการเงินของเรา ลดลงร้อยละ 0.three ที่ขอบเขตการคาดการณ์มากกว่าในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสอดคล้องกับการแก้ไข GDP เล็กน้อยของเราในวงกว้าง

(36) เราคาดการณ์การใช้จ่ายของหน่วยงานท้องถิ่นโดยคาดการณ์แหล่งที่มาของรายได้ต่างๆ รวมถึงเงินอุดหนุนจากรัฐบาลกลางร่วมกับแหล่งที่มาในท้องถิ่น เช่น ภาษีสภา อัตราธุรกิจที่คงอยู่ และรายได้จากการค้า และขอบเขตที่พวกเขาใช้รายได้นั้นโดยการเปลี่ยนแปลง เงินสำรองหรือการกู้ยืมของพวกเขา การคาดการณ์ของเราจึงครอบคลุมการใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น DEL และค่าใช้จ่ายที่ได้รับการสนับสนุนในท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใน AME นี่ไม่ใช่การประเมินที่ครอบคลุมเกี่ยวกับผลกระทบทางการเงินโดยรวมของโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ซึ่งสนับสนุนเศรษฐกิจ ราคาสินทรัพย์ และตลาดการเงิน ณ จุดที่เกิดความเครียดต่างๆ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและการคลังในวงกว้างของมาตรการเหล่านี้จะต้องได้รับการพิจารณาในการประเมินผลกระทบของ QE อย่างครอบคลุม four.23 ใบเสร็จรับเงินภาษีนิติบุคคลในประเทศสร้างความประหลาดใจหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผลกำไรได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความยืดหยุ่นมากกว่าที่คาดไว้ ในขณะที่อัตราภาษีที่แท้จริงของผลกำไรเหล่านี้ (นามธรรมจากอัตราที่เพิ่มขึ้น) ก็เพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของอัตราภาษีที่แท้จริงนั้นขึ้นอยู่กับภาคส่วนต่างๆ ที่เคยเป็นผู้จ่ายภาษีนิติบุคคลรายใหญ่ในอดีต เช่น บริการทางการเงิน การค้าปลีก และบริการทางวิชาชีพ เราสันนิษฐานว่าความแข็งแกร่งส่วนใหญ่ของรายรับที่เกี่ยวข้องกับผลกำไรจะคงอยู่ผ่านการคาดการณ์

2553 [335] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[336] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายใหม่ในช่วง 7 วันของจังหวัดอื่นๆ ในปัจจุบันนั้นต่ำกว่า 500 ราย แต่ก็ยังเพิ่มขึ้นในส่วนหลัก มาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดจะทำหน้าที่จำกัดการแพร่กระจายในที่สุด แม้ว่าการติดเชื้อจะเกิดขึ้นหลังการติดเชื้อจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน และการเสียชีวิตจะเกิดขึ้น 2-3 สัปดาห์สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรง เนื่องจากตำรวจและกองทัพชะลอการตอบสนองต่อเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างมีประสิทธิผล การปราบปรามความไร้กฎหมายที่แพร่หลายจึงจำเป็นต้องอาศัยความพยายามเพิ่มเติมของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชนและสมาชิกในชุมชนเอง แม้ว่าความขัดแย้งจะลดน้อยลงจากสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่อย่างแน่นอน และความรุนแรงก็เพิ่มสูงขึ้นจนถึงสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับช่วงสงครามในบางพื้นที่ ในขณะที่ SARB ปรับลดแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปี 2022 ลงเหลือ 4.2% ต่อปีจาก 4.4% ต่อปี และปล่อยให้แนวโน้มเงินเฟ้อในปี 2023 ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4.5% ต่อปี ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของช่วงเป้าหมายเงินเฟ้อ แต่ก็คาดการณ์ว่าอัตรา repo จะปรับขึ้น ในปีนี้และปีหน้า (25bp ในไตรมาส 4.21 และมากกว่า 100bp ในปี 2565) จนถึงตอนนี้ แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนแล้ว 9.2 ล้านวัคซีนในจำนวนประชากร 60 ล้านคน และอัตราการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกันยังคงดำเนินต่อไปทั่วโลก โดยสหราชอาณาจักรครอบคลุมประชากร 65% และสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาประมาณ 55% (บลูมเบิร์ก) . ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ลดลงเล็กน้อยอีกครั้ง เป็น 11,760 ราย จาก 12,021 รายในสัปดาห์ก่อน และ 10,187 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยครั้งที่สอง โดยมีความกดดันสูงขึ้นมาจากหลายจังหวัด . โดยรวมแล้ว ค่าเฉลี่ยสะสมของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันในช่วง 7 วันของแอฟริกาใต้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เป็น eight,776 ราย จาก eleven,706 รายในสัปดาห์ก่อน และ 12,021 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายที่สอง เพิ่มขึ้นสามถึงสี่สัปดาห์หลังจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม .

การจ่ายไฟฟ้าไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการปลดภาระอย่างรุนแรง โดยปัจจัยด้านความพร้อมจ่ายพลังงาน (EAF) ในปี 2566 อยู่ที่ fifty two.8% ของผลผลิตที่เป็นไปได้ของกำลังการผลิตติดตั้งที่มีอยู่ เนื่องจากความสามารถในการผลิตลดลง นอกจากนี้ “สิ่งนี้จำกัดประโยชน์ของการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศ SARB ได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปคาดว่าจะชะลอตัวลงในอัตราที่ช้าลง โดยเฉลี่ย 6.0% ในปี 2566 (5.4% ก่อนหน้านี้)” อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของแอฟริกาใต้ที่ลดลง พร้อมด้วยสัญญาณเตือนจากธนาคารกลาง ทำให้เกิดคำถามต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ การพัฒนาเหล่านี้ควรทำหน้าที่เป็นเครื่องปลุกให้ผู้กำหนดนโยบายและผู้เข้าร่วมตลาดตระหนักถึงปัญหาเบื้องหลังและฟื้นฟูความเชื่อมั่นในแนวโน้มทางเศรษฐกิจของประเทศ แรนด์ยังคงมีจุดอ่อนอย่างมาก โดยมูลค่ายุติธรรมใกล้กับ R15.00/USD – R14.50/USD การเคลื่อนไหวของค่าเงิน USD ยังมีบทบาทสำคัญในวิถีค่าเงินในประเทศที่อ่อนค่าลง และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการสื่อสารของ FOMC จะยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับค่าแรนด์ การหดตัวของ GDP ไตรมาสที่ 4.22 (แก้ไข) qqsa ยังช่วยหนุนผลลัพธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของไตรมาสที่ 1.23 อีกด้วย รายจ่ายการบริโภคของครัวเรือน (HCE ซึ่งคิดเป็นสองในสามของ GDP) ก็บันทึก zero.4% qqsa ในไตรมาสแรกของปีนี้เช่นกัน

ราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้น US$10/bbl นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผลกระทบของ Omicron ที่ลดลงและผลผลิตจาก OPEC ยังคงตึงตัว ตลาดมีความกังวลว่าน้ำมันอาจไต่ขึ้นไปอีกถึง a hundred เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เนื่องจากอุปทานไม่ตามการเติบโตที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจโลก โอเปกกำลังต่อสู้เพื่อเพิ่มการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน และคาดว่าเศรษฐกิจหลักๆ จะเปิดดำเนินการเพิ่มเติมในช่วงปีนี้ นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นว่าข้อดีของแนวโน้มการเติบโตของอินเดียนั้นมาจาก (i) สุขภาพที่จำกัดและผลกระทบทางเศรษฐกิจสำหรับส่วนที่เหลือของโลกจากการติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นในจีนในปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้ การทำให้ห่วงโซ่อุปทานกลับสู่ปกติอย่างต่อเนื่อง (ii) แรงกระตุ้นเงินเฟ้อจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของจีนไม่มีนัยสำคัญหรือคงอยู่; (iii) แนวโน้มภาวะถดถอยในประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าที่สำคัญ (AE) ทำให้เกิดการยุติการเข้มงวดทางการเงินและการกลับมาของเงินทุนไหลเข้าสู่อินเดีย ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อในประเทศที่มีเสถียรภาพต่ำกว่าร้อยละ 6; และ (iv) สิ่งนี้นำไปสู่การปรับปรุงจิตวิญญาณของสัตว์และเป็นแรงผลักดันต่อไปในการลงทุนของภาคเอกชน มาตรการนี้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เพื่อประเมินผลกระทบต่ออุปสงค์ในวงกว้างที่อาจเกิดขึ้นจากมาตรการนโยบายต่อการคาดการณ์เศรษฐกิจของเราในเดือนพฤศจิกายน 2020 เราใช้ “ตัวคูณทางการเงิน” สิ่งเหล่านี้สันนิษฐานว่าการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์ในระยะสั้นจากการเพิ่มภาษี (เช่นนี้) ลดลงเหลือศูนย์ เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยน นโยบายการเงิน และค่าจ้างที่แท้จริงจะปรับเพื่อนำผลผลิตกลับมาตามระดับที่เป็นไปได้และอัตราเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย เพื่อให้ครอบคลุมถึงการส่งผ่านการเปลี่ยนแปลงของยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไปยังเศรษฐกิจในวงกว้าง เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนปริมาณการนำเข้าที่สูงของสินค้าฟุ่มเฟือยจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่ออุปสงค์ภายนอกสุทธิได้อย่างมาก หากความไม่สมดุลนี้ยังคงอยู่ จะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการผลิต และบ่อนทำลายการเติบโตทางเศรษฐกิจเมื่อเวลาผ่านไป คนงานลังเลที่จะกลับมาทำงานอีกครั้งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเนื่องจากประชากรสูงวัย การเกษียณอายุจึงเพิ่มขึ้น ในสถานการณ์เช่นนี้ คนที่เปลี่ยนงานมักจะได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ส่งผลให้ค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 20 ปี การขึ้นค่าจ้างเหล่านี้มีส่วนทำให้ต้นทุนวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาผลผลิต โดยป้อนอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ในปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง

ก) ตลอดทั้งกล่องนี้ เราใช้ GDP ที่มีศูนย์กลางในเดือนมีนาคมในการแสดงการขาดดุลหลักและธุรกรรมทางการเงิน และผลกระทบจากการประเมินมูลค่าเป็นส่วนแบ่งของ GDP เพื่อให้การสลายตัวของหนี้มีความสอดคล้องกัน 3.29 นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับขนาดของฐานภาษีซึ่งเป็นปริมาณคาร์บอนที่มีอยู่ในการนำเข้าของสหราชอาณาจักรภายในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ ความเข้มข้นของคาร์บอนในสินค้ามีแนวโน้มลดลง ซึ่งสอดคล้องกับความทะเยอทะยานสุทธิของประเทศเป็นศูนย์ แต่เส้นทางในอนาคตที่ชัดเจนของความเข้มข้นของคาร์บอนภายในภาคส่วนที่รับผิดชอบของ CBAM นั้นยังไม่แน่นอน three.18 ค่าธรรมเนียมผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้สูง (HICBC) คือการเรียกเก็บภาษีที่ใช้กับครัวเรือนที่รายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด (รายได้ ‘ผู้นำ’) เกินเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งกำหนดไว้ที่ 50,000 ปอนด์นับตั้งแต่ HICBC เข้ามา มีผลบังคับใช้ในปี 2013 เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ครัวเรือนจะได้รับผลประโยชน์เด็กในจำนวนเท่าเดิม แต่หลังจากนั้นจะถูกลดทอนลงด้วยค่าใช้จ่าย โดยในที่สุดมูลค่าจะสูงถึง one hundred เปอร์เซ็นต์ของรางวัลผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้ 60,000 ปอนด์ 3.8 มาตรการนี้คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยห้าปีอยู่ที่ 10.3 พันล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งอยู่เหนือค่าใช้จ่ายที่แก้ไขแล้วจำนวน 10.3 พันล้านปอนด์ของมาตรการในเดือนพฤศจิกายน และหมายความว่าทั้งสองมาตรการรวมกันกลับคืนประมาณครึ่งหนึ่งของภาษีที่เพิ่มขึ้นจากการอายัดเกณฑ์ภาษีส่วนบุคคลที่ประกาศระหว่างเดือนมีนาคม 2021 ถึงพฤศจิกายน 2022 G) การค้าสินค้าภายในสหภาพยุโรปสูงกว่าการค้าสินค้าของสหภาพยุโรปกับส่วนที่เหลือของโลกประมาณร้อยละ 60 การค้าภายในสหภาพยุโรปมีความสอดคล้องกับการค้าบริการของสหภาพยุโรปกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ดูคณะกรรมาธิการยุโรป ป้ายบอกคะแนนตลาดเดียว การบูรณาการสินค้าและบริการ กุมภาพันธ์ 2024 ภายในการค้าของสหราชอาณาจักร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญและเพิ่มขึ้นระหว่างประสิทธิภาพของสินค้าและบริการนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ (แผนภูมิ G)

“ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ . ในขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นโดยรวมเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังคงมีแนวโน้มลดลงต่อไป เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มน้อยกว่าไตรมาสก่อนที่จะรายงานว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศของตนและทั่วโลกกำลังดีขึ้น พวกเขายังมีโอกาสน้อยที่จะเชื่อว่าสถานการณ์ทั่วโลกหรือในประเทศจะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นดูมืดมนเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีมุมมองที่ตกต่ำมากขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางเงินเฟ้อระยะสั้นยังคงอยู่ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB แม้ว่า Agbiz จะยังคงคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหารจะอยู่ในระดับปานกลางจาก “ความเป็นไปได้ที่การอ่อนตัวลงของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากนม และผัก” ในขณะที่แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ “ยังคงไม่แน่นอน” ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากลดลงในเดือนสิงหาคมและยังคงมีความผันผวน นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่คือไฟฟ้าและ ราคาบริหารอื่น ๆ ยังคงอยู่ SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง “อาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้” ตามข้อมูลของ SARB นอกจากนี้ ผลกระทบของการปล้นทรัพย์สินและความไม่สงบในเดือนกรกฎาคมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ “การแพร่ระบาดและข้อจำกัดในการจัดหาพลังงานอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการสร้างงาน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวในภาคส่วนที่ใช้แรงงานเข้มข้นซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อคดาวน์” ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงซบเซา ครัวเรือนยังคงมีข้อจำกัด ในขณะที่การจำกัดภาระและข้อจำกัดด้านลอจิสติกส์ยังคงเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ การคาดการณ์ GDP ของ SARB ในปี 2023 ลดลงเล็กน้อยที่ zero.6% (เท่ากับ 0.8% ในการประชุมครั้งก่อน) การคาดการณ์การเติบโตของธนาคารกลางในปี 2567 และ 2568 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.2% และ 1.3% ตามลำดับ SARB จะวัดความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางเพื่อให้เกิดความสมดุล ทั่วโลก แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง แต่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงเหนียวแน่น ข้อจำกัดด้านอุปทาน การชั่งน้ำหนักราคาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ในขณะที่ “เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วยังคงมีการเติบโตของค่าจ้างที่แข็งแกร่ง” ด้วยเหตุนี้ อัตราดอกเบี้ยจึงมีแนวโน้มที่จะคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน และตลาดไม่คาดหวังว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป (สัปดาห์หน้า)

เรายังคงคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่นำโดยการปฏิรูปซึ่งน่าจะช่วยปรับปรุงการเติบโตทั่วโลก โดย GDP ในประเทศเพิ่มขึ้นจาก 1.5% ต่อปีในปี 2565 เป็น three.0% ต่อปีภายในปี 2569 ปีนี้มีแนวโน้มที่จะเห็นการฟื้นตัวทางสถิติระหว่าง three.0% ถึง four.0% ต่อปี หลังจากปี 2020 ลดลง -7.0% ต่อปี SACMA ระบุว่า “ในทุกกลุ่มอายุ การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลคาดว่าจะต่ำกว่าระดับในช่วงคลื่นลูกที่ 2” และเสริมว่าระยะเวลานับจากการแพร่เชื้อที่เพิ่มขึ้นครั้งแรกจนถึงจุดสูงสุดคือโดยเฉลี่ย 2-3 เดือน ข้อมูลที่เข้ามาบ่งชี้ว่าปี 2021 มีแนวโน้มที่จะเห็นผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูงขึ้นที่ 3.9% ต่อปี ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ (3.2% ต่อปี) เนื่องจากการฟื้นตัวทั่วโลกและความเข้มแข็งของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อการส่งออกของ SA พร้อมด้วยพื้นที่อื่น ๆ ใน SA GDP ยังได้รับแรงฉุด ระยะเวลาที่ผู้คนใช้เวลาอยู่ที่บ้านในระดับ 5 เพิ่มขึ้นเกือบ 40% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาด (กุมภาพันธ์ 2020) และปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากเกือบ 10% สูงกว่าระดับของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ในช่วงเวลาจากระดับ three ข้อจำกัดไร้คลื่นโควิด โดยคาดการณ์ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปี 2566 รวมประมาณ 100bp แต่เสริมว่านโยบายการเงินนี้ยังคงเป็นนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายอย่างมาก เนื่องจากส่วนต่างระหว่างอัตราเงินเฟ้อและอัตราซื้อคืนจะเพิ่มขึ้นเป็น 0.5% ภายในสิ้นปี 2566 โดยมีระดับที่เป็นกลางแทน 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสริมว่า ไตรมาส 2.21 มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งการส่งออกและรายได้จากภาษี ในขณะที่ภาษีมูลค่าเพิ่มและการจัดเก็บภาษีนิติบุคคลเติบโตเร็วกว่าที่คาดไว้ รวมถึงครอบคลุมต้นทุนของวัคซีนและการบรรเทาเหตุจลาจลโดยไม่ต้องหันไปพึ่งการกู้ยืม .

หลังจากปฏิกิริยากระตุกเข่าในช่วงแรก แรนด์ก็ถอยกลับเป็น R18.26/USD, R20.01/EUR และ R22.93/GBP จาก R18.37/USD, R20.09/EUR และ R23.03/GBP โดยปิดเมื่อวานนี้ที่ R18.12/USD, R19.77/EUR และ R22.65/GBP SARB ระบุว่ามีแนวโน้มจะมีการปรับลดเพิ่มเติมอีก โดยอาจจะอีก 1.25% แรนด์เห็นจุดอ่อนเพิ่มเติมในบ่ายวันนี้ การติดเชื้อโควิด-19 ในแอฟริกาใต้ยังคงอยู่ในวิถีที่สูงขึ้น ในขณะที่ประเทศอื่นๆ จำนวนหนึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึงจุดสูงสุด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั่วโลกมีความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อรอบที่สอง หรือแม้แต่การติดเชื้อหลายระลอก ซึ่งผลักดันให้โลกมุ่งสู่ภูมิคุ้มกันหมู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าไม่สามารถป้องกันการแพร่กระจายของโรคได้ ตัวเลขทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า โควิด-19 มีแนวโน้มที่จะไม่มีอาการใดๆ ในผู้ป่วยประมาณ 70% ในขณะที่ผู้ป่วยประมาณ 25% แสดงอาการไม่รุนแรง และส่วนที่เหลืออีก 5% (โดยทั่วไปคือผู้สูงอายุหรือผู้ที่ป่วยหนักก่อนโควิด-19) เห็นอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ต่อการติดเชื้อในแอฟริกาใต้ชะลอตัวลงอย่างมากตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ทั้งในแง่ของการติดเชื้อและผู้เสียชีวิตรายใหม่ ตลอดจนจำนวนผู้เสียชีวิตและการติดเชื้อทั้งหมด ข้อจำกัดในการล็อกดาวน์พบว่ามีการผ่อนคลายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะที่การตกงานพุ่งสูงขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านโควิด-19 เตือนว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดไวรัส

การให้ทุนแก่รัฐบาลกลางยังคงเป็นแหล่งที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ แม้ว่าภายในเดือนธันวาคมจะมีสัญญาณบ่งชี้มากขึ้นว่าข้อตกลงหรืออย่างน้อยก็มีการแก้ไขการให้ทุนแก่รัฐบาลในระดับปัจจุบันในช่วงที่เหลือของปีอย่างต่อเนื่องก็ตาม เราได้คำนึงถึงความเสี่ยงในสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของเราแล้ว หากต้องการส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ การปิดระบบจะต้องใช้เวลานานกว่าการปิดระบบครั้งใดๆ ที่ผ่านมา สถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของเราสันนิษฐานว่าประมาณครึ่งหนึ่งของคนงานของรัฐบาลกลางถูกพักงานประมาณครึ่งหนึ่งของไตรมาส นั่นมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจ แต่ที่สำคัญไม่แพ้กัน มันจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น การลงทุนทางธุรกิจ และการใช้จ่ายของผู้บริโภค 2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เตือนว่าความท้าทายของค่าเงินรูปีที่อ่อนค่าลง แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่าสกุลเงินอื่นๆ ส่วนใหญ่ ยังคงมีความเป็นไปได้ที่เฟดสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป การขยายตัวของ CAD อาจดำเนินต่อไปเนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับสูง และโมเมนตัมการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียยังคงแข็งแกร่ง การสูญเสียมาตรการกระตุ้นการส่งออกยังเป็นไปได้อีกเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของโลกและการค้าทำให้ขนาดตลาดโลกหดตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปีปัจจุบัน 2.43 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของธนาคารเพิ่มขึ้นถึงระดับปัจจุบันในไตรมาสที่สามของปี 2566 ธุรกรรมที่อยู่อาศัยลดลงเหลือ 256,000 ราย ลดลงมากกว่าร้อยละ 40 จากจุดสูงสุดหลังการแพร่ระบาด ตัวชี้วัดการสำรวจชั้นนำจาก Royal Institute of Chartered Surveyors แนะนำว่าตลาดจะยังคงอ่อนแอ แต่มีสัญญาณว่าความต้องการเริ่มฟื้นตัวเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของการจำนองใหม่ยังคงลดลงโดยคาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร การคาดการณ์หลักของเราคือธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยจะทรงตัวในวงกว้างในปี 2024 เทียบกับการลดลง 7% ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายนของเรา จากนั้นธุรกรรมจะฟื้นตัวตามการคาดการณ์ของเรา โดยแตะระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในต้นปี 2568 สองปีก่อนหน้าที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน 1.20 ผลกระทบทางอ้อมของนโยบายเหล่านี้ต่อเศรษฐกิจส่งผลให้อุปสงค์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในระยะสั้นและต่ออุปทานแรงงานในระยะกลาง ความต้องการที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากรายได้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นจากการลดภาษีในระยะสั้น การลดจำนวน NIC และการปฏิรูปการลดสิทธิประโยชน์สำหรับเด็กที่มีรายได้สูงยังช่วยเพิ่มปริมาณแรงงานด้วยการปรับปรุงสิ่งจูงใจในการทำงาน เมื่อสิ้นสุดการคาดการณ์ ประมาณครึ่งหนึ่งของผลประโยชน์ทางการเงินจากผลกระทบเหล่านี้จะถูกหักล้างด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้เพิ่มเติมจากการกู้ยืมที่จำเป็นเพื่อใช้สนับสนุนชุดนโยบาย

40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว

WTO (องค์การการค้าโลก) กำลังปรับลดการคาดการณ์การเติบโตของการค้าสินค้า ทั้งผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ในปี 2566 เนื่องจากการหยุดชะงักที่เลวร้ายลงในปี 2566 และปี 2567 ในขณะที่ความตึงเครียดในตะวันออกกลางเพิ่มสูงขึ้น การค้าโลกทั่วโลกมีความเสี่ยงจากการหยุดชะงักในการขนส่งผ่านคลองสุเอซและภัยแล้งในคลองปานามา ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีปริมาณการขนส่งจำนวนมาก และการหยุดชะงักจะทำให้การขนส่งใช้เวลานานขึ้นและต้นทุนสูงขึ้น ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 46.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่สามปี 2023 (ช่วง three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) ลดลง 3.7 ดอลลาร์ (/- zero.7) พันล้านจากไตรมาสที่สองปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2023)

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน 90 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

เส้น FRA ยังระบุถึงความเป็นไปได้ที่อัตราดอกเบี้ยซื้อคืนของ SA จะปรับลดลง 25bp ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งไม่เพียงแต่ในปี 2025 เท่านั้น แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นโยบายการเงินของ SA กลายเป็นข้อจำกัด เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือ four.5% y /ปี ด้วยราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเพียง 37c/ลิตร ที่ค่อนข้างเล็ก จึงไม่เพิ่มแรงกดดันด้านราคามากนัก ในขณะที่เดือนมิถุนายนบันทึกราคาน้ำมันที่ลดราคาลง 72c/ลิตร ซึ่งจะกดดันผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้นให้ลดลง กรกฎาคมเป็นเดือนที่จะได้เห็นการลดราคาน้ำมันเล็กน้อยในปัจจุบัน แรนด์มีมูลค่าต่ำเกินไป และเราคาดว่าจะกลับมาที่ R17.50/USD ในปีนี้ นอกจากนี้ เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายน (เผยแพร่เฉพาะในเดือนกรกฎาคม) มีแนวโน้มที่จะลดลงสู่ 5.5% ต่อปีจากผลกระทบพื้นฐานที่รุนแรง

อินเดียเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ภายในประเทศเป็นหลัก โดยมีการบริโภคและการลงทุนคิดเป็น 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวจากภาวะช็อกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการลงทุนและการพัฒนาหลายประการในภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารโลก อินเดียจะต้องให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำต่อไป ขณะเดียวกันก็วางนโยบายที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการพัฒนาบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บางส่วนของพวกเขาถูกกล่าวถึงด้านล่าง สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากที่สุดต่อพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับการให้กู้ยืม เช่น ตลาดที่อยู่อาศัย กิจกรรมชะลอตัวเนื่องจากอัตราการจำนองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเข้าใกล้ 8% ในเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ (แม้ว่าอัตราการจำนองจะลดลงจากจุดสูงสุดนั้นก็ตาม)5 Haworth ยังจับตาดูว่าการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจช้าลงมากเพียงใดเมื่อสูงขึ้น ต้นทุนเงินกู้ที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ช่วยอธิบายได้มากว่าทำไมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังคงตกต่ำแม้จะมีการว่างงานต่ำและอัตราเงินเฟ้อลดลง ตามข้อมูลของ Marijn A. Bolhuis, Judd N. L. Cramer, Karl Oskar Schulz และ Lawrence H. Summers ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

การนำเข้าของแอฟริกาใต้เกินการเติบโตของการส่งออกในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้ โดยมีการนำเข้าเพิ่มขึ้น 111.four พันล้านรูปี และการส่งออกสูงขึ้นเพียง 42 พันล้านรูปีเท่านั้น การนำเข้าน้ำมัน ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และสารเคมีที่เกี่ยวข้องคิดเป็นมูลค่าการนำเข้าของ SA มากถึง 87.1 พันล้านเรอัลในปีนี้ ข้อจำกัดทางโครงสร้าง รวมถึงการกำจัดภาระไฟฟ้า ความสามารถในการขนส่งบนเครือข่ายรถไฟที่ลดน้อยลง (การโจรกรรมโครงสร้างพื้นฐาน การก่อกวน การจัดการระบบที่ไม่ดี การเงิน และการจัดซื้อจัดจ้าง) และปัญหาที่ท่าเรือไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยเดียวที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานไม่ดี เศรษฐกิจไม่สามารถทำงานได้เต็มศักยภาพเมื่อมีไฟฟ้าจ่ายไม่เพียงพอ และรัฐวิพากษ์วิจารณ์ที่การประท้วงหยุดงานครั้งล่าสุดยังเกิดขึ้นกับการผลิตไฟฟ้า ควบคู่ไปกับการก่อวินาศกรรมโดยเจตนาของโรงไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานได้ทำลาย GDP ครึ่งปีครึ่งหลัง (H1.22) ความคืบหน้าล่าสุดของการดำเนินงาน Vulindlela และแผนการใช้ไฟฟ้าเป็นไปในทางบวก และถึงแม้ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นระยะกลางถึงระยะยาว แต่อาจมีอิทธิพลบ้างแล้วกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยัง ANC ที่ด้านหลังของค่าย Ramaphosa ในฐานะชัยชนะ ผลการวิจัยและ SRF ระบุ

การเพิ่มขึ้นของแรนด์ในปีนี้แซงหน้าสกุลเงินของทั้งประเทศในตลาดเกิดใหม่และประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ มีปัจจัยขับเคลื่อนมากมายที่อยู่เบื้องหลังการขึ้นค่าเงิน ในหมู่พวกเขาความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงในตลาดการเงินโลกและความแข็งแกร่งของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แต่แนวโน้มยังสดใสขึ้นจากการปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ แต่มั่นคงในโครงสร้างเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ อุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งเป็นภาคส่วนสุดท้ายจากทั้งหมด 5 ภาคที่ได้รับการสำรวจในการอ่านค่าความเชื่อมั่นทางธุรกิจ ยังคงอยู่ในแดนซบเซาที่ forty six แต่น้อยกว่าในไตรมาส 1.21 อย่างมากเมื่ออ่านได้ที่ 25 การผลิตได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของท้องถิ่นและ อุปสงค์จากต่างประเทศ ด้วยการยกระดับการผลิตในวงกว้างในแทบทุกภาคส่วนย่อย อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนวัตถุดิบถูกรายงานว่าเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ พร้อมด้วยปัญหาคอขวดและความล่าช้าของห่วงโซ่อุปทานอื่นๆ คล้ายคลึงกับประสบการณ์ในระดับนานาชาติ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการแก้ไขข้อกำหนดด้านห่วงโซ่อุปทานภายในประเทศก่อนที่จะเริ่มดำเนินการเพิ่มในท้องถิ่น เนื่องจากภาคส่วนย่อยเกือบทั้งหมดในอุตสาหกรรมการผลิตกำลังรายงานการขาดแคลนปัจจัยการผลิตสำคัญในกระบวนการของตนแล้ว การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกของ IMF ในปี 2021 ได้รับการแก้ไขลดลงเล็กน้อยเหลือ 5.9% ต่อปีในเดือนตุลาคม และลดลงหลังจากนั้นเป็น 4.9% (2022) อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในยุโรป ประกอบกับการล็อกดาวน์เพิ่มเติมอาจส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์นี้ การเติบโตทั่วโลกยังคงไม่สม่ำเสมอ โดยตลาดเกิดใหม่ยังล้าหลังประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยได้รับอคติจากการเปิดตัววัคซีนที่ช้าลง และมาตรการกระตุ้นทางการคลังที่จำกัด SARB ย้ำว่า “ระดับอัตราการซื้อคืนสะท้อนถึงจุดยืนนโยบายที่ผ่อนคลายตลอดระยะเวลาคาดการณ์ เพื่อรักษาเงื่อนไขทางการเงินที่สนับสนุนความต้องการสินเชื่อในขณะที่เศรษฐกิจยังคงฟื้นตัว”

เมื่อตรวจสอบแล้ว วิธีการในปี 2020 ของเรายังคงดูสมเหตุสมผล และการคิดต้นทุนของเราถือเป็นการประมาณการส่วนกลาง (แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนอยู่บ้างก็ตาม) เราได้อัปเดตเพื่อคำนึงถึงผลกระทบของการใช้จ่ายของผู้เข้าชมในการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ VAT RES แต่ยังคงเชื่อว่ามาตรการนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความสามารถในการผลิตของเศรษฐกิจ 3.32 เรากำหนดระดับความไม่แน่นอนให้กับการคิดต้นทุนกรมธรรม์ที่ได้รับการรับรองทั้งหมด[17] มาตรการที่เราให้คะแนนความไม่แน่นอน ‘สูง’ หรือ ‘สูงมาก’ มีระบุไว้ในตาราง 3.5 มาตรการส่วนใหญ่เป็นการสร้างรายได้ ในขณะที่ต้นทุนของการลดภาษีที่ใหญ่ที่สุดสองครั้งในงบประมาณนี้ ได้แก่ การตัด NIC และการแช่แข็งภาษีเชื้อเพลิง มีระดับความไม่แน่นอนค่อนข้างต่ำ ก) ‘การคลาย’ ของนโยบายการคลังหมายถึงเมื่อผลกระทบทางการเงินสะสม 5 ปีของชุดนโยบายเพิ่มการกู้ยืม นโยบายการคลังที่ ‘เข้มงวด’ เป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม การวิเคราะห์นี้ไม่รวมองค์ประกอบเชิงวัฏจักรของการแก้ไขการคาดการณ์ของเรา B) ดูกล่อง 2.four ของแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังในเดือนมีนาคม 2023 สำหรับผลกระทบทางเศรษฐกิจของ Brexit ต่อการลงทุนและการย้ายถิ่นฐาน “ฉันไม่คิดว่ารัฐบาลและธนาคารกลางมีความสามารถในการจัดการกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีความสามารถทางการคลังและเงินใช้จ่าย ธนาคารกลางกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้จนไม่สามารถดำเนินการผ่อนคลายเชิงปริมาณและพิมพ์ออกมาได้ เงินมาช่วยระบบ” เขากล่าว “เราได้เห็นธนาคารใหญ่สองแห่ง (ในสหรัฐอเมริกา) ล้มเหลวเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความกลัวอย่างมากว่าธนาคารอื่น ๆ ในยุโรปและที่อื่น ๆ อาจจะล้มเหลวในอนาคต ในปัจจุบัน การตอบสนองต่อภัยคุกคามทางการเงินของธุรกิจใด ๆ จากทางการเงินนั้นยากกว่ามาก มากกว่าที่เคยเป็นในช่วงวิกฤตเมื่อ 15 ปีที่แล้ว และผมคิดว่านั่นเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก” แดเนียลส์สันกล่าว

4.11 ในช่วงปี 2010 โดยทั่วไปรายรับจะต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ประเมินการเติบโตของผลผลิตสูงเกินไป[22] เมื่อเร็วๆ นี้ ในการคาดการณ์ของเราก่อนเกิดโรคระบาด โดยทั่วไปแล้วเราจะคาดการณ์อัตราส่วนรายรับต่อ GDP ในระยะกลางต่ำเกินไป สาเหตุหลักมาจากผลกระทบที่ไม่คาดคิดในช่วงหลังการแพร่ระบาดของปัจจัยผลักดันอัตราเงินเฟ้อที่สูงในรายรับที่ระบุ รวมกับการตัดสินใจเชิงนโยบายในการเพิ่มอัตราภาษีและระงับเกณฑ์ภาษีส่วนบุคคล นี่แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงหลักบางประการที่การคาดการณ์ของเราเผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะกล่าวถึงต่อไปในบทนี้และในบทที่ 5 ซึ่งเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของผลผลิต อัตราเงินเฟ้อ และการตัดสินใจเชิงนโยบายในอนาคต ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดที่เศรษฐกิจโลกเผชิญในปีหน้าคือนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอัตราเงินเฟ้อ ดังที่ผมได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ยังคงต้องติดตามกันว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นปรากฏการณ์ชั่วคราว โดยจะลดลงในปี 2022 ตามโครงการของธนาคารกลางสหรัฐ หรือหากเรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันได้รับแรงหนุนจากปัจจัยที่ซับซ้อน นอกเหนือจากห่วงโซ่อุปทานที่หยุดชะงักและการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น เราไม่สามารถเข้าใจอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันได้หากไม่คำนึงถึงการเติบโตของปริมาณเงินของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม มุมมองของผู้ตอบแบบสอบถามต่อเศรษฐกิจโลกนั้นแตกต่างกันไปตามภูมิภาค ผู้ที่อยู่ในยุโรปและอเมริกาเหนือมีมุมมองที่เลวร้ายต่อสภาวะโลกทั้งในปัจจุบันและอนาคต ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามใน Greater China4 รวมถึงผู้ตอบแบบสอบถามในฮ่องกงและไต้หวันด้วย มีทัศนคติเชิงบวกต่อปัจจุบันและอนาคตเป็นหลัก โดยรวมแล้ว สำหรับไตรมาสที่สามของปีนี้ ความไม่มั่นคงทางภูมิรัฐศาสตร์และความขัดแย้งยังคงเป็นความเสี่ยงที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก และอัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นภัยคุกคามที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดเป็นอันดับสอง ในการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนมิถุนายน ราคาพลังงานที่ผันผวนได้เข้ามาแทนที่การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน โดยถือเป็นความเสี่ยงระดับโลกที่ถูกอ้างถึงมากเป็นอันดับสาม

ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก

จังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือยังคงแสดงจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยบันทึกโดยเฉลี่ยในช่วง 7 วัน จาก 778 รายในสัปดาห์ก่อน และ 573 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ซึ่งสะท้อนถึงวิถีของกัวเต็งเช่นกัน แต่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม (ประมาณ วันที่ 18) เวสเทิร์นเคปกำลังแสดงการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันโดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 1,619 ราย จาก 1,246 รายในสัปดาห์ก่อน และ 882 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เนื่องจากวิถีโคจรสะท้อนสถานการณ์ของกัวเต็งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ในเมืองกัวเต็ง จังหวัดที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด ระลอกที่ three มีความรุนแรงมากกว่าระลอกแรกมากแล้ว โดยที่ยังไม่มีจุดสิ้นสุด จำนวนผู้ป่วยในกัวเต็งขณะนี้สูงกว่า 662,300 ราย เพิ่มขึ้นอย่างมาก 78,291 รายในหนึ่งสัปดาห์จาก fifty eight,136 ในสัปดาห์ก่อน ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 10,613 ราย เพิ่มขึ้นจาก eight,305 รายในสัปดาห์ที่แล้วและ 5,737 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ในผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้ง โดยขณะนี้อยู่ที่ 16,916 ราย จาก 13,009 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และ 9,124 รายในสัปดาห์ก่อน

องค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงให้เห็นว่าแอฟริกาใต้และแอฟริกากลาง รวมถึงแอฟริกาเหนือบางแห่งและชายฝั่งตะวันตกของอเมริกาใต้ได้กำหนดมาตรการด้านสาธารณสุขและทางสังคมที่เข้มงวดที่สุดบางส่วนทั่วโลกเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 เมื่อวานนี้ระลอกที่ 4 ของสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 109,294 รายต่อวัน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว คลื่นลูกที่ 3 มียอดผู้ติดเชื้อถึง 285,058 รายต่อวัน ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของสหรัฐฯ เริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ราคาลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติเนื่องจากตัวเลขอาจเป็นก้อนได้ ทั่วโลก มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นที่ zero.7 ล้านรายต่อวัน จาก 0.6 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว และยังคงอยู่ในวิถีขาขึ้นโดยใช้เกณฑ์เฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน ณ จุดนี้ เส้นกราฟการติดเชื้อทั่วโลกคล้ายคลึงกับวิถีคลื่นลูกที่สาม การกู้ยืมและการขาดดุลการคลังตามแผนของรัฐบาลได้รับการคาดการณ์ว่าจะลดลงโดยคิดเป็น % ของ GDP ใน MTBPS ของเดือนพฤศจิกายน และงบประมาณในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ไม่คาดว่าจะมีการแก้ไขใดๆ ขึ้นไป ในขณะที่ SONA ในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแรงกดดันในการใช้จ่าย

(31) อย่างเป็นทางการมากขึ้น ข้อกำหนดเหล่านี้อ้างอิงถึงค่าใช้จ่ายปัจจุบันของภาครัฐ (PSCE) ใน RDEL และการลงทุนรวมของภาครัฐ (PSGI) ใน CDEL ซึ่งเป็นการใช้จ่ายภายใน DEL ที่ได้รับการบันทึกภายในมาตรการบัญชีระดับชาติของการจัดการทั้งหมด ค่าใช้จ่าย 5.26 ผลลัพธ์เหล่านี้ไม่ได้ตั้งสมมติฐานใดๆ เกี่ยวกับโปรไฟล์การใช้จ่ายของแผนก (DEL) หากมีการปรับงบประมาณของแผนกเพื่อรักษาอำนาจการใช้จ่ายที่แท้จริง สิ่งนี้จะนำไปสู่การกู้ยืมเพิ่มขึ้นอีก 20.4 พันล้านปอนด์ตามขอบเขตการคาดการณ์ดังที่แสดงในเส้นประสีเหลือง หนี้จะถึงจุดสูงสุดที่ร้อยละ 4.6 ของ GDP สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ส่วนกลาง และลดลงเหลือร้อยละ 3.5 ภายในสิ้นงวดนี้ เพื่อสำรวจผลกระทบทางการเงินของความไม่แน่นอนเกี่ยวกับระดับการย้ายถิ่นในอนาคต เราได้ใช้สถานการณ์การย้ายถิ่นที่สูงขึ้นและต่ำลง ตามที่อธิบายไว้ในกล่องที่ 2.3 ซึ่งการย้ายถิ่นสุทธิจะสูงกว่าหรือต่ำกว่าการคาดการณ์ส่วนกลางของเราถึง 200,000 ปีต่อปี สถานการณ์เหล่านี้สันนิษฐานว่าผู้ย้ายถิ่นเพิ่มเติมมีระดับการมีส่วนร่วมและประสิทธิภาพการทำงานรายชั่วโมงเท่ากันตามที่คาดการณ์ไว้ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา จากนั้นเราจะตั้งสมมติฐานที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการใช้จ่ายในบริการสาธารณะที่ตอบสนองต่อระดับการโยกย้ายสุทธิอย่างไร วิธีความยืดหยุ่นด้านราคาของอุปสงค์เป็นวิธีที่เหมาะสมกว่าในการประมาณการตอบสนองเชิงพฤติกรรมนี้ การตอบสนองความต้องการภาษีมูลค่าเพิ่มจากกลุ่มนี้ (ไม่มีอุปสรรค) ควรสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าการท่องเที่ยวได้แม่นยำยิ่งขึ้น มากกว่าต้นทุนโดยรวมของการเดินทาง จากวรรณกรรมที่มีอยู่ ความยืดหยุ่นของมาร์จิ้นแบบเข้มข้น -1.eight ซึ่งหมายถึงการใช้จ่ายที่ลดลงร้อยละ 29 นั้นถือว่าสูงพอสมควร แต่โดยทั่วไปแล้ววรรณกรรมไม่ได้พิจารณาผู้ซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยอย่างชัดเจนซึ่งเราคาดว่าจะมีความอ่อนไหวด้านราคามากกว่า และการขึ้นราคาเนื่องจากนโยบายจะทำให้ผู้ซื้อบางรายเปลี่ยนจากการใช้จ่าย VAT RES ไปเป็นการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ VAT RES (ผลกระทบนี้ไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาอย่างชัดเจนในการคิดต้นทุนปี 2020) 2.33 ข้อมูล LFS ที่ปรับปรุงใหม่แสดงให้เห็นว่าอัตราการเข้าร่วมอยู่ที่ 62.eight เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดที่ 64.three เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2020 อยู่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ และต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา 0.5 เปอร์เซ็นต์ การรวมกันของผลกระทบทางประชากรและผลกระทบของนโยบายงบประมาณที่ระบุไว้ในย่อหน้าที่ 2.14 หมายความว่าอัตราการมีส่วนร่วมยังคงค่อนข้างคงที่ในการคาดการณ์ ที่ร้อยละ sixty two.8 ในปี 2569 การคาดการณ์ของเราใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่ sixty two 3/4 มาก 2.three อัตราผลตอบแทนทองคำยังต่ำกว่าตลอดระยะเวลาครบกำหนดทั้งหมดเมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน (แผงด้านขวา แผนภูมิ 2.1) เมื่อเราปิดหน้าต่างตลาด อัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 10 ปีอยู่ที่ร้อยละ 3.9 ซึ่งต่ำกว่าในเดือนพฤศจิกายน 0.6 เปอร์เซ็นต์ ในทำนองเดียวกัน อัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 25 ปีลดลงเหลือ 4.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา 0.four เปอร์เซ็นต์ แม้จะตกต่ำเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ผลผลิตทองคำอายุ 10 ปียังคงสูงกว่าระดับ 0.9 เปอร์เซ็นต์ถึงสี่เท่าก่อนการรุกรานยูเครน[1] ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงของการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของธนาคาร อัตราผลตอบแทนทองคำยังคงมีความผันผวนนับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา โดยอัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 10 ปีอยู่ระหว่าง 3.5 เปอร์เซ็นต์ถึง four.7 เปอร์เซ็นต์

ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก ninety six.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น 100.fifty six ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ อัตราเงินเฟ้อต่ำที่รายงานในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมสะท้อนถึงแนวโน้มที่ลดลง โดยประมาณการแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันต่ำกว่า 3%22 อัตราเงินเฟ้อปีต่อปีที่มักอ้างถึงในสื่อนั้นสูงกว่า แต่ระยะเวลาที่ครอบคลุมรวมถึง “ข่าวเก่า” มากมาย ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยชนะโดยสมบูรณ์ แต่หากขาดความตื่นตระหนกเช่นความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนหรือการขยายตัวของความขัดแย้งในฉนวนกาซา อัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะอยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้

แม้ว่าระลอกที่ 4 จะไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เว้นแต่อัตราการฉีดวัคซีนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก การเสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงเห็นระดับที่สูงขึ้น แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลงที่ 1,627 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ซึ่งสูงกว่า 188 รายในช่วงระลอกที่สองและสาม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารกลางแอฟริกาใต้จะประชุมกันในวันพฤหัสบดีในสัปดาห์หน้าเพื่อรับทราบการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และมีความเสี่ยงที่แท้จริงที่คณะกรรมการจะเปลี่ยนไปสู่จุดยืนที่ประหม่ามากขึ้น ในการประชุม MPC เดือนพฤศจิกายน SARB คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ 4.3% ต่อปีในปี 2022 แต่มีแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขที่สูงขึ้นอย่างมากเป็นประมาณ 5.0% ต่อปี ก่อนการประชุมปี 2022 ภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้คำมั่นสัญญาว่า R774 พันล้านแรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อบรรลุเป้าหมายการลงทุนคงที่สำหรับ SA ซึ่งสองในสามของจำนวนนั้นกระจายไปทั่วภาคส่วนต่างๆ เช่น เหมืองแร่ การผลิต เกษตรกรรม เศรษฐกิจดิจิทัล (เว็บไซต์ SA Investment Conference (SAIC)) แรนด์แตะระดับ R16.20/USD, R17.04/EUR และ R20.28/GBP ในวันจันทร์ เนื่องจากความกลัวของตลาดต่อวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสุดขีดของสหรัฐฯ ส่งผลให้ระดับการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสูงขึ้น สกุลเงินในประเทศก็อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับไม้กางเขนหลังการประชุม FOMC เหลือ R16.34/EUR และ R19.41/GBP ภาคธุรกิจจะยังคงกังวลเกี่ยวกับกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจในไตรมาสที่ 3.22 ด้วย

ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน การสำรวจตัวแทนระดับประเทศของผู้ใหญ่ 6,878 คน ดำเนินการทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16-29 กันยายน 2019 โดยใช้ American Trends Panel ของ Pew Research Center Curtis Dubay ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ แผนกนโยบายเศรษฐกิจของหอการค้าสหรัฐอเมริกา เขาเป็นหัวหน้าการวิจัยของหอการค้าเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง zero.8% ในเดือนสิงหาคม

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนช้ากว่าที่คาดไว้อย่างมาก บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดกำลังล้มละลาย และการว่างงานของเยาวชนก็สูงเป็นประวัติการณ์ ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มีความไม่แน่นอนมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญเนื่องจากความสามารถในการส่งผ่านที่สูงมากของตัวแปรเดลต้าปัจจุบัน ซึ่งยังคงดำเนินการผ่านหลายจังหวัด และไม่มีความแน่นอนว่าเส้นโค้งของประเทศจะลดลง รำมะร่อ. ขณะนี้ Bloomberg ประมาณการว่า SA จะใช้เวลาหนึ่งปีกว่าจะได้อัตราการฉีดวัคซีนที่ 75% การเคลื่อนตัวของคลื่นลูกที่สามที่ช้าและถูกขัดจังหวะกำลังผลักดันให้เกิดการเริ่มต้นคลื่นลูกที่สี่ของแอฟริกาใต้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ขณะนี้พื้นที่อีสเทิร์นเคปมีผู้ป่วยรายรายสัปดาห์โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากเมื่อเดือนที่แล้ว ตามมาด้วยเวสเทิร์นเคปที่สูงขึ้น โดยนอร์เทิร์นเคปและรัฐอิสระ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ตามมาด้วย ซึ่งเพิ่มความไม่แน่นอน เป็นผลจากอัตราที่สูงของบุคคลที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในประชากร 87.3% ของประชากรแอฟริกาใต้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ผู้วิจัยยังไม่ทราบว่าค.1.2 เป็นโรคติดต่อหรืออันตรายถึงชีวิตได้มากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ อันที่จริง คลื่นลูกที่สามยังคงอยู่ในระดับที่สูงขึ้นมาก และไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสมในการลดข้อจำกัดทางสังคม ขณะเดียวกันก็ไม่มีความแน่นอนเลยว่าจะลดอย่างรวดเร็วเพียงพอภายในวันที่ 27 ตุลาคม ที่จะทำให้การเลือกตั้งระดับเทศบาลเป็นไปอย่างปลอดภัย VOI ที่ระบุล่าสุดคือ mu เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2021 และยังคงมีความเสี่ยงบางประการในการพัฒนาเป็น VOC ตัวแปรสามเหลี่ยมกลายเป็นตัวแปรที่น่ากังวลในวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.

การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกส่งผลกระทบเชิงลบต่อสต็อกของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่และผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากยอดขายสินค้าคงทนและกึ่งคงทนเหล่านี้ยังคงโดดเด่นกว่าสินค้าที่ไม่คงทน (เช่น อาหาร) เนื่องจากผู้บริโภคปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ ความบันเทิงที่บ้าน บรรยากาศทางธุรกิจโดยรวมถือว่าดีขึ้นเป็น 21 จาก -25 อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยจากการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในระลอกที่สองและสามเมื่อเทียบกับระลอกแรก การปรับปรุงรายได้ของครัวเรือนมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกับความสามารถในการให้บริการและความบันเทิงในการทำงาน การออมของผู้บริโภคกำลังถูกนำมาใช้และการเข้าถึงสินเชื่อก็ได้รับการปรับปรุงสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 5,959 ราย เพิ่มขึ้นจาก 1,823 รายในเดือนที่แล้ว เนื่องจากระลอกที่สามทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกัวเต็งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ 489,711 รายโดยรวม และเพิ่มขึ้นอย่างมาก 24,043 ราย กรณีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันแอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคลจำนวน 1,974,099 รายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น three.4% ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ยังห่างไกลจากตัวเลข forty.2 ล้านคน (สองในสาม) โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และผู้ที่มีคุณสมบัติมากกว่าหกสิบคน แม้ว่าจะมีปริมาณการใช้ที่น้อยก็ตาม ของผู้สูงอายุเพื่อรับวัคซีน โปแลนด์ครอบคลุมประชากร 81% ชิลี 62% ฮังการี 55% สิงคโปร์ 52% จีน 48% สาธารณรัฐเช็ก 38% ตุรกี 34% ฮ่องกง 28% อาร์เจนตินา 26% บราซิล 26% โรมาเนีย 23 %, โคลัมเบีย 20%, เม็กซิโก 19% และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้านล่างนี้

ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น 0.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย ชั่วโมงแห่งแสงแดดที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับอาการหัวใจวาย อุบัติเหตุทางรถยนต์ และการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลง และลองพาเด็กนักเรียนของคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ ประการแรก สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ ควรระมัดระวังที่จะไม่ดำเนินนโยบายเข้มงวดทางการคลังก่อนเวลาอันควร เนื่องจากการฟื้นตัวยังคงเปราะบาง

2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ eleven ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานตกตะลึงของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน forty seven ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

ไตรมาสแรกคาดว่าจะอ่อนแอลงในแอฟริกาใต้เช่นกัน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกัดกร่อนภาครายได้ปานกลางที่เปราะบางทางการเงินของฐานผู้บริโภค กระทรวงการคลังแห่งชาติยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นจะมีผลกระทบอย่างจำกัดต่อเสถียรภาพทางการเงินและต้นทุนในการทำธุรกิจกับแอฟริกาใต้ ไม่มีรายการในแผนปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับมาตรการป้องกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการเงิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการประยุกต์ใช้แนวทางตามความเสี่ยงในการกำกับดูแลของธนาคารและบริษัทประกันภัย ควรสังเกตว่าจุดประสงค์ของการขึ้นบัญชีเทาไม่ใช่เพื่อลงโทษหรือสร้างความเสียหายต่อประเทศ การรวมไว้ในรายชื่อ “เขตอำนาจศาลภายใต้การตรวจสอบที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการนั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจยากขึ้น ป้องกันการไหลของเงินเข้าและออกนอกพรมแดน หรือนำอุปสรรคมาสู่ธุรกิจด้านกฎหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติตามกฎระเบียบในประเทศ เป็นที่น่าสังเกตว่าในกรณีของแอฟริกาใต้ ทั้งภาคการธนาคารและกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยส่วนใหญ่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของ FATF แล้ว ธนาคารในแอฟริกาใต้หลายแห่งพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในเรื่องเอกสารเพิ่มเติมและความล่าช้าอันเนื่องมาจากข้อกำหนดการตรวจสอบสถานะเพิ่มเติม “หากความคาดหวังที่บริษัทและครัวเรือนถือไว้สำหรับอัตราเงินเฟ้อในอนาคตเบี่ยงเบนไปจากเป้าหมายเงินเฟ้อ ค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นก็มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น” “นี่หมายความว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติต่อไป” เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ดังกล่าว การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปจาก SARB คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย คาดว่าจะมีการดำเนินการลดคะแนนพื้นฐาน 50 คะแนนในต้นปี 2567 อย่างไรก็ตาม หากการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงในอัตราที่เร็วกว่าหรืออัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจดำเนินต่อไป

5.14 กฎบัตรกำหนดให้กระทรวงการคลังติดตามชุดตัวบ่งชี้ที่กว้างขึ้น ซึ่งจะทำให้มีภาพรวมของงบดุลภาครัฐที่ครอบคลุมมากขึ้น และพิจารณาความสามารถในการจ่ายหนี้สาธารณะ “โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการคลัง” นอกเหนือจากหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) ทั้งที่รวมและไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (เช่น BoE) แล้ว ตัวชี้วัดงบดุลที่กว้างขึ้นที่เราคาดการณ์ยังรวมถึงหนี้สินทางการเงินสุทธิของภาครัฐ (PSNFL) และมูลค่าสุทธิของภาครัฐ (PSNW) เพื่อช่วยในการประเมินความสามารถในการจ่ายหนี้ เราจัดทำการคาดการณ์ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ทั้งส่วนแบ่งของ GDP และรายได้ของรัฐบาล 4.72 ในการคำนวณการเปลี่ยนแปลงในหนี้สุทธิของภาครัฐ เราได้รวมการเปลี่ยนแปลงในการกู้ยืมเข้ากับการเปลี่ยนแปลงในธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า ธุรกรรมทางการเงินจับผลกระทบของการให้กู้ยืมสุทธิของภาครัฐ และแปลงมาตรการภาษีและการใช้จ่ายที่สะสมไว้ ซึ่งเป็นรากฐานในการคาดการณ์ของเราในการกู้ยืมเข้าสู่กระแสเงินสดที่เกี่ยวข้องกับหนี้สิน[39] ผลกระทบจากการประเมินมูลค่าครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินทรัพย์หรือหนี้สินที่ภาครัฐถือครองอยู่ ซึ่งนับรวมในการวัดหนี้สินสุทธิ 4.56 การใช้จ่ายด้านสวัสดิการทั้งหมดในการคาดการณ์ของเราหมายถึงการใช้จ่าย AME ในด้านประกันสังคมและเครดิตภาษี ประมาณครึ่งหนึ่งอยู่ภายใต้ “เพดานสวัสดิการ” ของรัฐบาล ซึ่งไม่รวมเงินบำนาญของรัฐและการจ่ายเงินที่มีความอ่อนไหวต่อวงจรเศรษฐกิจมากที่สุด (เราจะหารือถึงผลการดำเนินงานเทียบกับเพดานในบทที่ 5) การคาดการณ์การใช้จ่ายด้านสวัสดิการของเราขึ้นอยู่กับปัจจัยกำหนดในการคาดการณ์เศรษฐกิจล่าสุดของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชากร การว่างงาน รายได้ และอัตราเงินเฟ้อ และได้รับแจ้งจากข้อมูลผลลัพธ์ล่าสุดและแบบจำลองของ Department for Work and Pensions 4.10 ความเสี่ยงในการคาดการณ์รายรับมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคและการดำเนินนโยบายของรัฐบาล แผนภูมิ four.three แสดงการคาดการณ์รายรับของเราโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ตั้งแต่ปี 2010 เทียบกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง (โดยมีรายรับที่คาดการณ์ตามอัตราการเติบโตที่คาดการณ์ไว้เพื่อพิจารณาการแก้ไข GDP)

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แพ็คเกจนี้แบ่งออกเป็น ก) งบประมาณด้านสุขภาพพิเศษ โดยมีมูลค่า 20 พันล้านหยวนสำหรับการรักษาพยาบาลเพื่อเผชิญกับการบรรเทาทุกข์จากโรคโควิด-19 ข) การบรรเทาความหิวโหยและความทุกข์ทางสังคม รวมถึง 50 พันล้านแรนด์สำหรับการรักษาโควิด-19 ชั่วคราว 6 เดือน เงินช่วยเหลือ การเพิ่มเงินช่วยเหลือที่มีอยู่ ความช่วยเหลือด้านอาหารผ่านบัตรกำนัลและการโอนเงินสด และ 20 พันล้านแรนด์สำหรับการจัดหาน้ำฉุกเฉิน การประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์สำหรับแอฟริกาใต้เมื่อคืนนี้ของประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซานั้นคิดเป็นเกือบ 10% ของ GDP และไม่ได้รับเลือกอย่างไม่ใส่ใจ แพ็คเกจการสนับสนุนมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์มีเป้าหมายที่ดี โดยมุ่งเน้นที่การจัดหาเงินทุนสำหรับองค์กรต่างๆ (200 พันล้านแรนด์) ตลอดจนเพิ่มการดูแลสุขภาพ และจัดให้มีมาตรการบรรเทาความยากจน ในปีนี้ถือว่าไม่น่าจะมีวัคซีนเกิดขึ้น และภูมิคุ้มกันหมู่ (เมื่อประชากรมากกว่า 60% เป็นโรคนี้) ก็เป็นแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุด ผลการศึกษาพบว่าจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีแนวโน้มต่ำกว่าที่คาดไว้ มีรายงานอย่างดีว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมีโอกาสเป็นโรคนี้ต่ำมาก โดยเฉพาะการเสียชีวิตจากโรคนี้ อัตราการเสียชีวิตที่ต่ำของแอฟริกาใต้ ซึ่งต่ำกว่าอัตราทั่วโลก สะท้อนถึงอัตราการติดเชื้อที่ต่ำด้วย แต่ถึงแม้จะมีการล็อกดาวน์ที่รุนแรงอย่างยิ่งในประเทศ (ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่รุนแรงที่สุดในโลก) ไวรัสก็แพร่กระจายและจะ ยังคงแพร่กระจายต่อไป โดยมีหลักฐานทั่วโลกเตือนว่าจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นและไม่น่าจะถูกกำจัดให้หมดสิ้น ในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับลดแนวโน้ม GDP ของธนาคารกลางเพิ่มเติม โดยเฉพาะในปี 2564 เนื่องจากการล็อคดาวน์ยืดเยื้อและรุนแรง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า SARB (ธนาคารสำรองแห่งแอฟริกาใต้) จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนขนาดใหญ่อีก (100bp) อีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยเลือกที่จะสงวนพื้นที่ไว้เพื่อใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมในปลายปีแทน หากเงื่อนไขเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ยังไม่แน่ใจว่าระดับต่างๆ จะเห็นความก้าวหน้าเป็นเส้นตรงทุกเดือน ระดับอาจขึ้นหรือลงได้ ในขณะที่บริษัทต่างๆ เองก็มีความเสี่ยงที่จะถูกปิดชั่วคราวหากมีการติดเชื้อเกิดขึ้น